Theo đó, sau khi nắm được thông tin mà báo chí phản ánh về việc chính quyền xã Cảnh Dương chi trả tiền đền bù liên quan đến sự cố môi trường biển sai quy định và thiếu minh bạch, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài đã chỉ đạo UBND huyện Quảng Trạch lập đoàn kiểm tra để xử lý sự việc.

Được biết, đoàn cán bộ của UBND huyện Quảng Trạch cũng đã về tại xã Cảnh Dương xác minh sự việc này.

chu tich tinh chi dao lam ro vu xa dung tien den bu de di du lich

Cảnh Dương là một trong những địa phương của tỉnh Quảng Bình chịu thiệt hại nặng nề từ sự cố môi trường biển

Như Dân trí đã phản ánh, Cảnh Dương là 1 trong 14 xã của huyện Quảng Trạch được cấp kinh phí phục vụ công tác quản lý, ổn định tình hình, công tác thống kê, thẩm định chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển.

Theo quyết định của UBND huyện Quảng Trạch, mỗi xã trong diện phê duyệt được hỗ trợ 264 triệu đồng, mỗi thôn 51 triệu đồng, ngoài ra có hỗ trợ tăng thêm ngoài định mức theo đối tượng. Tổng kinh phí hỗ trợ cho xã Cảnh Dương là 1.470 triệu đồng. Thế nhưng, chính quyền xã này lại không công khai minh bạch các thông tin về việc chi trả đền bù khiến nhiều người bất bình. Bên cạnh đó còn sử dụng tiền theo quyết định của UBND huyện một cách sai mục đích.

chu tich tinh chi dao lam ro vu xa dung tien den bu de di du lich
chu tich tinh chi dao lam ro vu xa dung tien den bu de di du lich

Quyết định của UBND huyện Quảng Trạch về việc cấp kinh phí phục vụ công tác quản lý, ổn định tình hình, công tác thống kê, thẩm định chi trả bồi thường sự cố môi trường biển

Ngoài việc chi tiền hỗ trợ cho các thôn không đủ như quyết định của huyện Quảng Trạch, UBND xã Cảnh Dương còn dùng nguồn tiền này vào việc trang trí cổng làng hơn 50 triệu, sửa máy photocopy và dành hơn 100 triệu để đi du lịch.

Ông Phạm Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương cũng đã thừa nhận thiếu sót. Ông Tiến cho biết, thời gian tới sẽ tiến hành chi trả đủ mỗi thôn 51 triệu và hỗ trợ theo mỗi thôn 30% công tác hồ sơ theo quy định.

Vị Chủ tịch này cũng cho hay, trong cuộc họp giao ban giữa Bí thư Đảng ủy và các trưởng thôn cũng đã quán triệt lại vấn đề đền bù. Ông Tiến cũng đã nhận khuyết điểm và sẽ làm lại đúng theo quyết định của huyện.