Trước đó, vào ngày 9/2, tại trường Mầm non tư thục Thanh Xuân Nam (đóng trên địa bàn phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa) xảy ra việc cô giáo dùng đũa đánh thâm đùi cháu bé 27 tháng.

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường Mầm non Thanh Xuân Nam, ông Đào Trọng Quy - Chủ tịch UBND thành phố đã có công văn chỉ đạo và nghiêm khắc phê bình Hội đồng quản trị và cán bộ quản lý trường Mầm non Thanh Xuân Nam, trong công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động giáo dục của nhà trường đã để xảy ra việc bạo hành trẻ em, vi phạm các quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ và vi phạm các quy định của pháp luật.

Ông Quy yêu cầu nhà trường tích cực phối hợp với gia đình và các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, theo dõi sức khỏe của học sinh. Bên cạnh đó, phải quán triệt tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, hoạt động giáo dục theo đúng quy định của ngành và pháp luật.

chu tich thanh pho lenh chan chinh hoat dong giao duc sau vu co giao danh be gai 2 tuoi

Hội đồng quản trị và cán bộ quản lý trường Mầm non Thanh Xuân Nam bị phê bình vì vụ cô giáo đánh học sinh

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường Mầm non, Phổ thông và các Cơ sở giáo dục trên địa bàn rút kinh nghiệm sâu sắc để tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tuân thủ các quy định của pháp luật.

chu tich thanh pho lenh chan chinh hoat dong giao duc sau vu co giao danh be gai 2 tuoi

Sau vụ học sinh bị đánh, Chủ tịch TP Thanh Hóa ra công văn chấn chỉnh hoạt động giáo dục trên địa bàn thành phố

Các nhà trường, Cơ sở giáo dục Mầm non và Phổ thông trên địa bàn thành phố tổ chức nghiên cứu kỹ các văn bản của Đảng, Nhà nước, các Bộ và Ngành giáo dục để thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục, nuôi dưỡng trẻ. Xây dựng nội quy, quy chế làm việc, quán triệt đến từng cán bộ, giáo viên trong trường để thực hiện nghiêm túc chương trình, nội dung giáo dục.

Đối với các trường, cơ sở giáo dục tư thục, phải nghiêm túc tuyển chọn giáo viên, nhân viên đủ bằng cấp, có đạo đức nghề nghiệp và làm hợp đồng, cam kết trước khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, UBND các xã phường phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo hoạt động các nhóm trẻ tư thục trên địa bàn đảm bảo đúng quy định hiện hành.