Ngày 28/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm và làm việc với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang và Bộ tư lệnh Quân khu 2 tại Thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

chu tich quoc hoi tinh quan dan nhu ca voi nuoc
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang

Làm việc với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự cố gắng của tập thể Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang trong thời gian qua.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân, mở rộng quan hệ hợp tác với các lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn, duy trì có hiệu quả hoạt động tuần tra song phương, cơ chế phối hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm qua biên giới, góp phần xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý, mua bán người, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đã tích cực, chủ động tham gia có hiệu quả vào việc củng cố cơ sở chính trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới; tham gia có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, Cuộc vận động “Bộ đội Biên phòng chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, đặc biệt là chương trình “Nâng bước em đến trường” và nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện tình quân dân như “cá với nước”.

chu tich quoc hoi tinh quan dan nhu ca voi nuoc
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đại diện Bộ đội biên phòng Hà Giang

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ tư lệnh Biên phòng chỉ đạo các tỉnh triển khai chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” trên toàn bộ tỉnh có đường biên giới.

Chủ tịch Quốc hội mong rằng, trong năm 2018, Đồn Biên phòng Hà Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và 12 đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành điểm sáng của lực lượng biên phòng Toàn quốc.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc công tác sẵn sàng chiến đấu, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác Biên phòng, chủ động làm chủ tình hình, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới; đẩy mạnh công tác đối ngoại trong dịp tết Nguyên đán 2018. Xây dựng kế hoạch bám nắm địa bàn, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, hoạt động buôn lậu, vận chuyển pháo lậu qua biên giới. Có kế hoạch cắt cử, phân công cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn ăn tết cùng bà con nhân dân.

chu tich quoc hoi tinh quan dan nhu ca voi nuoc
Chủ tịch Quốc hội làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu 2

Thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu 2 tại Thành phố Việt Trì, Phú Thọ, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đã phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ đạt được thành tích quan trọng trong năm 2017 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 đã triển khai thực hiện; trong đó có công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Quân khu 2 có vị trí chiến lược quan trọng, có 34 dân tộc sinh sống, đời sống nhân dân tuy đã được cải thiện nhưng còn nhiều khó khăn. Đây là nơi diễn ra thiên tai, bão lũ, lũ ống, lũ quét diễn ra bất thường do biến đổi khí hậu gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Lực lượng vũ trang Quân khu 2 đã luôn cùng đồng hành với người dân để khắc phục thiệt hại; hình ảnh bộ đội cụ Hồ của cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu 2 luôn tỏa sáng và được cấp ủy, nhân dân các dân tộc Tây Bắc ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác đối ngoại quân sự của Quân khu đạt được nhiều kết quả toàn diện. Những năm qua các cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đã giữ gìn tốt mối quan hệ với Trung Quốc, đẩy mạnh hợp tác, quan hệ hữu nghị đặc biệt toàn diện với bạn Lào, nhất là các tỉnh Bắc Lào, góp phần quan trọng xây dựng tuyến biên giới ngày càng ổn định và phát triển.

chu tich quoc hoi tinh quan dan nhu ca voi nuoc
Chủ tịch Quốc hội tặng quà Quân khu 2

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân mậu Thân 1968, 88 năm Ngày thành lập đảng cộng sản Việt Nam và đón tết Mậu Tuất 2018, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Bộ Tư lệnh Quân khu cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2017, các đồng chí cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác sẵn sàng chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất với Đảng và Nhà nước, Quân đội và xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho ra quân huấn luyện và thực hiện tốt công tác tuyển quân.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo Quân khu 2 tổ chức vui xuân, đón tết với phương châm: Vui tươi lành mạnh, an lành và tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu, tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương thăm hỏi, tặng quà chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình bị thiệt hại nặng nề do lũ ống, lũ quét xảy ra trên địa bàn vừa qua, bảo đảm 100% các hộ trên địa bàn đều được đón tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc./.