chu tich quoc hoi han quoc lam viec tai cong ty alutec vina
Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye – Kyun và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc đã có chuyến thăm và làm việc tại một số dự án FDI của Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Ngài Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đến với Thái Nguyên và có buổi làm việc tại công ty Alutec Vina - một trong những dự án FDI tiêu biểu của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang kinh doanh tại Thái Nguyên.

Tính đến nay, Hàn Quốc đứng số 1 về đầu tư FDI tại Thái Nguyên với 75 dự án, tạo việc làm ổn định cho khoảng 90.000 lao động. Không chỉ các mối quan hệ hợp kinh tế có nhiều khởi sắc mà vấn đề về ngoại giao văn hóa, giao lưu nhân dân, phong trào xây dựng nông thôn mới, giáo dục đào tạo đặc biệt phát triển.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa cũng đề nghị Ngài Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh chuyển giao công nghệ phù hợp cho doanh nghiệp nội địa; hỗ trợ đào tạo và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất của các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Thái Nguyên dành cho đoàn công tác, Ngài Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye – Kyun khẳng định: Quốc hội và các nghị sỹ Hàn Quốc sẽ có đề xuất, kiến nghị doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đến với Việt Nam nói chung, triển khai các dự án đầu tư tại Thái Nguyên nói riêng. Đồng thời tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội với nhân dân địa phương thông qua các hoạt động từ thiện, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó ...

Bên cạnh đó, Ngài Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc bày tỏ mong muốn, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh cải cách, cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh.

Tại Hội nghị đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc cũng đã dành thời gian làm việc tại một số dự án FDI khác của Hàn Quốc tại Thái Nguyên.