Sáng 22/8, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt đoàn Đại biểu tham gia Liên hoan Thiếu nhi các Dân tộc toàn quốc các lần thứ III năm 2017.

chu tich quoc hoi gap mat guong thieu nhi cac dan toc tieu bieu

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III, năm 2017 hội tụ nhiều gương thiếu nhi dân tộc trên cả nước có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện, với 263 đại biểu của 63 tỉnh, thành phố, gồm 200 em thiếu nhi các dân tộc và 63 cán bộ làm công tác phụ trách thiếu nhi, giáo viên Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Các em là những thiếu niên, nhi đồng với nhiều hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, trong đó có 31 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 5 em mồ côi, 8 em là con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập các em còn tích cực tham gia các hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương các em, dù mỗi em có hoàn cảnh khác nhau nhưng đã cố gắng vượt lên chính bản thân để trở thành con ngoan, trò giỏi.

chu tich quoc hoi gap mat guong thieu nhi cac dan toc tieu bieu

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các em thiếu niên, nhi đồng dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Chủ tịch Quốc hội mong các em tiếp tục phát huy, đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập, viết lên nữa những trang sử truyền thống tốt đẹp của Đội Thiếu niên và tiếp bước truyền thống hào hùng của ông, bà, cha, mẹ, anh, chị để xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, ấm no và hạnh phúc.

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm sóc giáo dục, dành nhiều nguồn lực để bảo vệ và hỗ trợ cho trẻ em. Tất cả các Luật được ban hành đều được các cơ quan soạn thảo lồng ghép vấn đề trẻ em, bình đẳng giới, vấn đề dân tộc…Từ đó hướng đến xây dựng môi trường bình đẳng, phát triển thể chất, trí tuệ cho thế hệ trẻ.

Trước thực trạng có những trẻ em còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các anh chị phụ trách làm nòng cốt các phong trào chăm sóc giáo dục trẻ em, nhân rộng gương điển hình; đồng thời tổ chức các chương trình hỗ trợ giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.

chu tich quoc hoi gap mat guong thieu nhi cac dan toc tieu bieu

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho các em thiếu nhi.

Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu các Bộ, ngành, cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, các tổ chức thực hiện đúng chính sách pháp luật đã ban hành về giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Trong đó, dành nguồn lực thỏa đáng dành cho các cháu thiếu nhi dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiện nay, còn nhiều vụ việc xâm hại trẻ em hay những tai nạn trẻ em thương tâm đang diễn ra, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các anh chị cán bộ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các thầy giáo, cô giáo cần quan tâm chương trình giáo dục kỹ năng sống, phòng tránh xâm hại trẻ em, giúp các em nhỏ có khả năng tự bảo vệ mình. Xây dựng môi trường sống an toàn, phòng tránh tai nạn mùa mưa lũ.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, nên cần xây dựng Đội vững mạnh và phù hợp với tình hình mới, ngày càng hấp dẫn các cháu thiếu nhi, nhi đồng trong cả nước tham gia sinh hoạt./.