Chiều 13/5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt gần 100 cán bộ hưu trí, nhân dân nơi cư trú tổ dân phố số 10, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.

Các cán bộ hưu trí, người dân bày tỏ tin tưởng trước sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội trên tất cả các lĩnh vực; phấn khởi trước sự chuyển mình của đất nước. Công cuộc xây dựng Đảng được thực hiện mạnh mẽ, đấu tranh phòng chống tham nhũng có sự chuyển biến tốt, tạo niềm tin vững chắc cho người dân.

chu tich quoc hoi gap mat can bo huu tri nhan dan noi cu tru
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt cán bộ hưu trí.

Đặc biệt, thời gian qua, qua theo dõi các hoạt động của Quốc hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, Quốc hội ngày càng đổi mới về nội dung và hình thức; tăng cường đối thoại, chất vấn với tinh thần dân chủ, công khai, thẳng thắn, đi vào những vấn đề của cuộc sống mà người dân quan tâm. Vai trò của Quốc hội ngày càng được nâng cao và phát huy trong đời sống chính trị của đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo với cán bộ hưu trí và người dân về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước thời gian qua đạt được nhiều thành tựu nổi bật, trong đó có công tác đối ngoại. Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên. Việc hai nước này chọn Việt Nam là điểm đến để đàm phán, thương lượng đã nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam. Đặc biệt, nhân dân Thủ đô Hà Nội rất cởi mở, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với hơn 3.000 phóng viên nước ngoài và tất cả quan chức cấp cao của Mỹ và Triều Tiên.

chu tich quoc hoi gap mat can bo huu tri nhan dan noi cu tru
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, tại Hà Nam đang diễn ra Đại lễ Phật Đản Vesak 2019 của Liên hợp quốc. Đây là lần thứ ba Việt Nam tổ chức Đại lễ này với sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao các nước như Tổng thống Mianma, Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ, Thủ tướng Nepal, Chủ tịch Thượng viện Bhutan và nhiều quan chức các nước. Các nước đánh gia cao Việt Nam trong công tác tổ chức các hội nghị Quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, dù đã thực hiện được nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, tuy nhiên người dân còn có những băn khoăn về các tồn tại, hạn chế như tình trạng thua lỗ, thất thoái trong các dự án kinh tế, chất lượng tăng trưởng kinh tế còn nhiều bất cập, thời gian gần đây có nhiều vụ ma túy lớn bị bắt giữ, việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông còn nhiều, dẫn đến các tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, tại kỳ họp Quốc hội tới, Quốc hội sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để có giải pháp cho các vấn đề được quan tâm, đáp ứng kỳ vọng nhân dân cả nước: "Kỳ họp tới, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết. Trong đó có những dự án luật được nhân dân quan tâm như Luật giáo dục sửa đổi, đây là luật diễn ra tại 3 kỳ họp. Lẽ ra là 3 kỳ và khi diễn ra việc gian lận thi cử thì Quốc hội quyết định lùi thêm một kỳ họp nữa để nghiên cứu cho kỹ và lấy thêm ý kiến của nhân dân. Quốc hội sẽ cho ý kiến về 9 dự án luật. Quốc hội thực hiện chương trình giám sát, trong giám sát có chất vấn, trả lời chất vấn tiếp xúc cử tri, nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. Kỳ họp này ngắn hơn, chỉ có 20 ngày, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi phương thức hoạt động để hướng đến chất lượng và hiệu quả."

chu tich quoc hoi gap mat can bo huu tri nhan dan noi cu tru

Đối với các nguyện vọng của các cán bộ hưu trí, người dân của tổ dân phố số 10, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Chủ tịch Quốc hội cho biết, sẽ chuyển tới các cơ quan, Bộ ngành để quan tâm giải quyết. Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn bà con nhân dân khu phố đoàn kết, xây dựng khu phố vững mạnh, góp phần vào sự phát triển của thành phố Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung./