chu tich quoc hoi dang hoa tai quang truong ho chi minh thu do moscow
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Ảnh: quochoi.vn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã thành kính dâng hoa lên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Và càng tự hào hơn khi Tượng đài được Chính phủ và nhân dân Liên Xô dựng từ thập niên 80 thế kỷ trước tại Quảng trường Hồ Chí Minh, gắn liền với câu nói nổi tiếng của Người bằng tiếng Nga "Không có gì quý hơn độc lập-tự do”.

Đây là tác phẩm điêu khắc của họa sĩ Nhân dân, Viện sĩ Viện hàn lâm Mỹ thuật Liên Xô (cũ) Vladimir Efimovich Tsigal thực hiện. Bản điêu khắc này được công chúng tiếp nhận như một tác phẩm độc nhất vô nhị, gửi gắm tình cảm và tư duy của ông về Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa lớn và lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

Cũng trong sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và động viên cán bộ và nhân viên của trang trại bò sữa của Tập đoàn TH tại LB Nga tại huyện Volokolamsk, tỉnh Moscow.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ niềm vui đối với những thành tựu bước đầu của dự án, cũng như sự ấn tượng khi biết năng suất sữa trung bình của bò sữa nuôi tại trang trại TH ở huyện Volokolamsk đạt mức 37 lít/con/ngày, tương đương hơn 11 tấn sữa/chu kỳ, cao hơn rất nhiều so với năng suất của toàn ngành tại Nga (hiện chỉ đạt 6 tấn sữa/chu kỳ).

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, thành công bước đầu của TH sẽ không chỉ có ý nghĩa chính trị sâu sắc mà là còn là chìa khóa để mở cửa cho nông sản và hàng hóa Việt Nam đến với trái tim người dân Nga, tạo ra động lực mạnh mẽ để đưa nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến với nước Nga./.