Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng được biết cuộc hội đàm giữa hai Thủ tướng đã thành công tốt đẹp, với việc ký kết hàng loạt văn kiện trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch nước mong muốn, thời gian tới, hai bên cần tích cực trao đổi đoàn các cấp, tăng cường hợp tác giữa các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp nhằm triển khai các thỏa thuận hợp tác vừa đạt được.

chu tich nuoc tran dai quang tiep thu tuong hungary orban viktor
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Hungary Orbán Viktor đến chào xã giao

Chủ tịch nước hoan nghênh Hungary tiếp tục coi Việt Nam là đối tác ưu tiên trong chính sách hợp tác phát triển. Trong đó, Hungary là quốc gia cung cấp ODA cho Việt Nam lớn nhất trong số các nước khu vực Trung Đông Âu, với tổng số vốn vay ưu đãi lên tới 535 triệu Euro, trong đó có 440 triệu Euro thuộc khuôn khổ Hiệp định khung về hợp tác tín dụng vừa ký tháng 1/2017.

Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để sớm lựa chọn được những dự án sử dụng vốn vay ưu đãi của Hungary một cách thiết thực, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị Hungary tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và EU, trong đó có việc sớm ký chính thức và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU.

Chủ tịch nước cảm ơn Hungary đã tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng hơn 4.000 người Việt Nam sinh sống, kinh doanh ổn định và hòa nhập tốt vào xã hội Hungary. Đồng thời đề nghị Hungary tiếp tục có những chính sách hỗ trợ cộng đồng Việt Nam giữ gìn bản sắc dân tộc, phát huy tốt vai trò cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư và du lịch giữa hai nước.

chu tich nuoc tran dai quang tiep thu tuong hungary orban viktor
Thủ tướng Orbán Viktor cho biết có 40 doanh nghiệp đi cùng chuyến thăm Việt Nam lần này để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Thủ tướng Orbán Viktor thông báo với Chủ tịch nước về kết quả hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay và cho biết, cuộc hội đàm đã thành công tốt đẹp, qua đó hai bên đã ký kết nhiều thỏa thuận quan trọng.

Nhấn mạnh, những thỏa thuận được ký kết hôm nay sẽ mở ra cánh cửa hợp tác mới giữa hai nước. Thủ tướng Orbán Viktor chúc mừng những thành quả mà Việt Nam đạt được trong quá trình phát triển kinh tế xã hội và cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này có hơn 40 doanh nghiệp đi cùng để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam; mong muốn có nhiều hơn nữa doanh nghiệp của Việt Nam sang Hungary tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.

Thủ tướng Orbán Viktor khẳng định, Hungary sẽ là cầu nối giữa Việt Nam và EU, đồng thời sẽ ủng hộ Việt Nam sớm ký kết và phê chuẩn chính thức Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA)./.