Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Ngài Đại sứ đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp tích cực của Ngài Đại sứ trong việc củng cố và phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan.

Chủ tịch nước bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là thành công của chuyến thăm chính thức Thái Lan của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 8/2017.

Trong chuyến thăm này, hai nước đã ký kết được nhiều văn kiện hợp tác quan trọng, góp phần đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Thái Lan đi vào chiều sâu, ngày càng hiệu quả, thực chất. Chủ tịch nước đánh giá cao đóng góp của Thái Lan vào thành công của Hội nghị Cấp cao Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 6 vừa qua tại Hà Nội.

chu tich nuoc tran dai quang tiep dai su thai lan chao tu biet
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Thái Lan chào từ biệt.

Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy quan hệ kinh tế-thương mại-đầu tư giữa hai nước ngày càng phát triển, tạo sự gắn kết hơn về lợi ích giữa hai nước. Chủ tịch nước cho biết, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 15 tỷ USD trong năm 2017. Chủ tịch nước hoan nghênh các doanh nghiệp Thái Lan mở rộng các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và cho biết, chủ trương của Việt Nam là luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật, vì lợi ích chung của hai nước.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau trong quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng được củng cố và tăng cường thông qua các cơ chế hợp tác quan trọng như họp Nội các chung hai nước, Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác song phương, Ủy ban Hỗn hợp Thương mại và Tham khảo Chính trị. Chủ tịch nước đề nghị hai nước tiếp tục chuẩn bị để tổ chức thành công các cơ chế hợp tác trong năm 2018, đặc biệt là cuộc họp Nội các chung lần thứ 4 tại Việt Nam.

chu tich nuoc tran dai quang tiep dai su thai lan chao tu biet

Chủ tịch nước cảm ơn Nhà Vua, Hoàng gia và Chính phủ Thái Lan đã tạo điều kiện thuận lợi cho Việt kiều làm ăn sinh sống tại Thái Lan cũng như phát triển các khu di tích lịch sử, văn hóa liên quan đến Việt Nam tại Thái Lan. Chủ tịch nước tin tưởng, với sự quan tâm của các nhà lãnh đạo Thái Lan, bà con Việt kiều sẽ thực hiện tốt vai trò cầu nối để tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Dịp này, qua Ngài Đại sứ, Chủ tịch nước chuyển lời thăm hỏi cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới Nhà Vua và các vị lãnh đạo Thái Lan.

Chủ tịch nước mong rằng, dù ở cương vị nào, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục là cầu nối đóng góp cho việc phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan.

Ông Manopchai Vongphakdi gửi lời cảm ơn Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan, ban ngành của Việt Nam đã luôn tạo điều kiện để mình hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đại sứ cho biết, năm nay hai nước kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, cuối năm nay hai nước tiếp tục có bàn thảo để đưa ra kế hoạch hợp tác trong 5 năm tiếp theo; Tin tưởng, kế hoạch hành động Đối tác chiến lược giai đoạn hai giữa hai nước sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực.

Đại sứ cảm ơn Nhà nước Chính phủ Việt Nam đã luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Thái Lan vào Việt Nam đầu tư kinh doanh và cho biết, các doanh nghiệp này đang hoạt động rất thành công tại Việt Nam. Đại sứ đánh giá cao cộng đồng người Thái Lan gốc Việt có vị trí và vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước Thái Lan, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển. Đại sứ khẳng định, dù trên cương vị công tác nào sẽ luôn là cầu nối thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược hai nước ngày càng phát triển lên tầm cao mới./.