Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Bộ trưởng Bộ các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba Leopoldo Cintra Frías đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta.

Chủ tịch nước hoan nghênh chuyến thăm hữu nghị của đồng chí Thượng tướng Leopoldo Cintra Frías, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng nước Cộng hòa Cuba và đoàn tới Việt Nam. Khẳng định chuyến thăm của đoàn góp phần nâng cao tình đoàn kết hữu nghị và thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam với Cuba.

chu tich nuoc tiep bo truong cac luc luong vu trang cach mang cuba
Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi Cuba là đồng chí, anh em và là bạn bè truyền thống đặc biệt của Việt Nam. Nhấn mạnh, Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và hiệu quả của Đảng, Chính phủ, nhân dân và quân đội Cuba trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày nay. Chủ tịch nước khẳng định sẽ luôn giáo dục cho các thế hệ hôm nay và mai sau giữ gìn và phát huy mối tình hữu nghị và truyền thống giữa hai nước.

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam kiên định con đường xây dựng Chủ nghĩa xã hội và thực hiện Chính sách Đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hoá, chủ động hội nhập quốc tế. Chủ tịch nước cho rằng, trong bối cảnh tình hình an ninh thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, việc tăng cường hợp tác về quốc phòng giữa hai nước là rất quan trọng. Đánh giá cao quan hệ hợp tác chặt chẽ nhiều mặt giữa Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba với Bộ Quốc phòng Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt hai bên đã ký Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017-2019;

Chủ tịch nước khẳng định, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để quan hệ quốc phòng hai nước tiếp tục phát triển. Dịp này, qua đồng chí Bộ trưởng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chuyển lời thăm hỏi chân tình và chúc sức khoẻ tới đồng chí Raul Castro, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng, và các đồng chí lãnh đạo Nhà nước Cuba.

chu tich nuoc tiep bo truong cac luc luong vu trang cach mang cuba

Bộ trưởng Leopoldo Cintra Frías cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chủ tịch nước dành cho đoàn. Đồng thời chuyển lời thăm hỏi của các nhà lãnh đạo Cuba đến Chủ tịch nước. Vui mững nhận thấy, quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và hai bộ nói riêng ngày càng phát triển; Đặc biệt, nhân dân Việt Nam luôn luôn ủng hộ và đứng cạnh Cuba trong những lúc khó khăn nhất.

Thông báo kết quả hội đàm với Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Leopoldo Cintra Frías cho biết hai bên đã ký Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017-2019, trong đó tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như trao đổi đoàn, đào tạo cán bộ, quân y… Bộ trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Chủ tịch nước trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai Bộ ngày càng phát triển./.