Chiều 30/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt đoàn đại biểu doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.

chu tich nuoc quotthao go kho khan khong gay phien ha cho doanh nghiepquot

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt đoàn đại biểu doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia

Theo báo cáo của Bộ Công thương, cơ quan chủ trì thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia, dù còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia đã nỗ lực vươn lên, phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá thành hợp lý, cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài.

Chỉ tính riêng năm 2015, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia đạt hơn 662.000 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu hơn 2 tỷ USD. Qua đó tạo việc làm cho hơn 500.000 nghìn lao động; đóng góp gần 1.800 tỷ đồng cho công tác bảo đảm an sinh xã hội....

chu tich nuoc quotthao go kho khan khong gay phien ha cho doanh nghiepquot

Chủ tịch nước nhấn mạnh vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển đất nước

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương những thành tích, đóng góp của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia cũng như của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cả nước; đặc biệt chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hội nhập quốc tế và tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới ở mức độ tự do hóa sâu rộng với các đối tác thương mại hàng đầu thế giới đã mở ra không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời, cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức đan xen.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước đề nghị, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia cần tiếp tục tích cực triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh, bám sát các mục tiêu và giá trị mà Chương trình Thương hiệu Quốc gia đang hướng tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng, giá trị của sản phẩm để phục vụ cho phát triển nhanh và bền vững, để chúng ta không những thắng ở sân nhà mà còn thắng ở cả sân bạn, cần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó việc xây dựng thương hiệu quốc gia đặt ra hết sức cấp thiết. Vấn đề này cần có sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, của tất cả cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch nước yêu cầu các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia cần bảo đảm uy tín, chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh. Không ngừng đổi mới, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch nước mong muốn các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa để nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp ở trong và ngoài nước, xứng đáng với vai trò tiên phong, đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

chu tich nuoc quotthao go kho khan khong gay phien ha cho doanh nghiepquot

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói chuyện với các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia

Chia sẻ với những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, Chủ tịch nước đề nghị Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công thương, các bộ, ngành liên quan nghiêm túc nghiên cứu các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, chủ động tháo gỡ khó khăn, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Bộ Công thương tập hợp tất cả các đề xuất, kiến nghị của các đoàn để hệ thống lại, nghiên cứu, kiến nghị với các bộ, ngành để làm sao tháo gỡ các khó khăn, trong đó có tháo gỡ thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng, không gây phiền hà hay tạo các áp lực không đáng có cho các doanh nghiệp, doanh nhân.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu, các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay cần tăng cường liên kết, hợp tác với các nhà khoa học cũng như liên kết trong sản xuất, kinh doanh, giữ vững Thương hiệu Quốc gia, hình thành chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị trong nước, khu vực và toàn cầu, cùng Chương trình Thương hiệu Quốc gia sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra trong giai đoạn mới./.