Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang lần này góp phần tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam-Cuba.

chu tich nuoc den thu do la habana bat dau chuyen tham chinh thuc cuba

Đại diện lãnh đạo Cuba đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại sân bay Jose Marti.

Đúng 13h (giờ địa phương), chuyên cơ của Chủ tịch nước đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jose Marti. Đón đoàn tại sân bay có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng nhà nước Cuba Salvador Valdes Mesa cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao Cuba.

Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Cuba Dương Minh và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba cùng sinh viên và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ cảm ơn chân thành tới Chủ tịch Raul Castro cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuban đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, thân tình và thắm tình đoàn kết anh em.

chu tich nuoc den thu do la habana bat dau chuyen tham chinh thuc cuba
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trả lời báo chí tại sân bay.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm Cuba lần này mang đến tình cảm đồng chí anh em cùng với sự ủng hộ trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em.

Qua đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định tình cảm thủy chung, mẫu mực giữa hai nước Việt Nam-Cuba như Lãnh tụ Fidel Castro từng nói: “Quan hệ Việt Nam - Cuba là mối quan hệ đặc biệt, không có tiền lệ, là hình mẫu của quan hệ quốc tế”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng những thành tựu to lớn về kinh tế, xã hội và ngoại giao mà mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đạt được trong thời gian qua, góp phần tạo thế và lực cho sự phát triển của đất nước Cuba trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết: “Nhân dịp này chúng tôi sẽ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba tiếp tục trao đổi để làm sâu sắc hơn qua hệ truyền thống, hữu nghị, đoàn kết anh em giữa hai nước Việt Nam-Cuba để tiếp tục phát triển ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực trên tất cả các lĩnh vực.

Trong đó coi trọng tăng cường quan hệ chính trị tin cậy và thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại đầu tư song phương để phát triển tương xứng với mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam- Cuba”.

chu tich nuoc den thu do la habana bat dau chuyen tham chinh thuc cuba

Đoàn lãnh đạo Cuba và nhân viên Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam đón Chủ tịch nước

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam và Cuba cam kết tiếp tục phối hợp hỗ trợ và ủng hộ và lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và các diễn đàn đa phương để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mỗi nước, đồng thời góp phần vào việc củng cố và tăng cường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới.

Chiều tối 15/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn cấp cao nước ta đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba và cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Cuba./.