chu tich ho chi minh voi su nghiep doi moi phat trien va bao ve to quoc da ps
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Khai mạc Hội thảo, đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư khẳng định: Trong cả cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã để lại cho dân tộc Việt Nam một di sản to lớn và vô cùng quý giá thể hiện qua hệ thống tư tưởng sâu sắc, toàn diện. Với bản lĩnh và trí tuệ, người đã tiếp thu Chủ nghĩa Mác - Lênin và vận dụng sáng tạo vào thực tiễn cách mạng Việt Nam để đưa cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự chủ đi đến thắng lợi cuối cùng. Tư tưởng và sự hy sinh cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khởi nguồn và soi đường cho cách mạng Việt Nam đi tới thành công. Trong bối cảnh hiện nay, đất nước, dân tộc đang đứng trước nhiều cơ hội mới, song cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách, chính vì vậy, việc nghiên cứu, thấm nhuần và vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh là vô cùng quan trọng, cần thiết, từ đó góp phần bảo vệ thành quả cách mạng và xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Với ý nghĩa đó, tại Hội thảo, hơn 60 tham luận của các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới và phát triển; tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng lực lượng cách mạng; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng hiện nay; bài học lấy dân làm gốc cũng như kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; tư tưởng Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân; vận dụng tư tường Hồ Chí Minh về trọng dụng nhân tài; quan điểm của Hồ Chí Minh về phát huy vai trò của các thành phần kinh tế. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc vận dụng, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh tại cơ sở cũng như những câu chuyện, kỷ niệm về cuộc sống giản dị, phong cách làm việc khoa học, đạo đức cách mạng sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết luận hội thảo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao tính thiết thực, khoa học, nhân văn cùng sự phân tích, luận giải sâu sắc của các tham luận tại hội thảo. Qua đó, phản ánh bức tranh sinh động về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của toàn Đảng, toàn dân. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục nêu cao tinh thần cách mạng, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Mỗi đảng viên cần phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để hoàn thiện bản thân và phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cũng như thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân. Từ đó, góp phần vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng phát triển./.