Ở cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội FC tại tứ kết cúp Quốc gia, hai đội đã chơi cống hiến và có đến 4 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, bên cạnh đó là những pha va chạm "nảy lửa" giữa cầu thủ hai đội trên sân. Đỉnh điểm là tình huống Thành Lương tranh chấp trên không và sau đó bị trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ vì lỗi phản ứng.

Sau đó, trọng tài Lân tiếp tục truất quyền chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm, cũng vì lỗi phản ứng. Những hành động này của trọng tài gây bức xúc cho phía Hà Nội FC và sau đó đội khách đã bỏ họp báo.

chu tich ha noi fc trong tai da lam hong mot tran dau hay
Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Quốc Hội (áo tím) cảm thấy tiếc vì trọng tài đã làm hỏng một trận đấu hay. (Ảnh: Trọng Phú)

Chủ tịch Hà Nội FC - ông Nguyễn Quốc Hội cho biết: "Đây là trận đấu hay về mặt chuyên môn, hai đội chơi cống hiến, rất cân bằng và có nhiều bàn thắng được ghi. Nhưng đáng tiếc là trọng tài đã làm hỏng một trận đấu hay. Những quyết định của trọng tài là quá nặng tay với cầu thủ và BHL của Hà Nội FC".

Về phần mình, HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC) tỏ ra bức xúc vì cách điều hành trận đấu của trọng tài: "Rất nhiều tình huống cầu thủ HAGL đánh nguội thì trọng tài không thổi. Những pha tranh chấp 50/50 thì thổi phạt chúng tôi. Trọng tài thổi trên sân của HAGL thì phải bênh đội chủ nhà. Mỗi lần lên sân Pleiku tôi đều phải nhắc nhở cầu thủ nhưng bản thân tôi cũng bức xúc quá nên phản ứng".

Ở chiều ngược lại, HLV Dương Minh Ninh cho rằng phía Hà Nội FC không nên phản ứng thái quá: "Chúng tôi không bình luận đúng sai về quyết định của trọng tài. Nhưng đội khách không nên phản ứng như vậy.

Xem lại pha quay chậm thấy Thành Lương có những cử chỉ không đẹp. Sau khi xem lại băng ghi hình, nếu không đúng thì Ban tổ chức sẽ đưa ra cách giải quyết. Các đội bóng cần tuân thủ cuộc chơi".

Điều đáng chú ý là việc trọng tài "gây bão dư luận" trên sân Pleiku chỉ diễn ra vài ngày sau khi Chủ tịch HAGL là bầu Đức có những ý kiến gay gắt, đòi "đuổi thẳng tay" Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và bộ sậu./.