Sau khi 27 nước thành viên Liên minh châu Âu thông qua các điều khoản của thỏa thuận Brexit với Anh tại hội nghị thượng đỉnh của khối này tại Brussels, Bỉ ngày 25/11, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cùng ngày đã kêu gọi Quốc hội Anh thông qua thỏa thuận sơ bộ trên. Tuy nhiên ông Juncker nhấn mạnh đây là một ngày buồn, khi gọi Brexit là "tấn bi kịch" gây tổn thương cho cả hai bên.

chu tich ec keu goi quoc hoi anh thong qua thoa thuan brexit
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Ảnh: AFP.

"Thỏa thuận tốt, thỏa thuận tồi, hay việc không đạt được thỏa thuận thì thật khủng khiếp, thế nhưng dẫu sao Brexit vẫn là một khoảnh khắc buồn cho Liên minh châu Âu và tôi cũng muốn nói là cho cả nước Anh nữa. Lịch sử tương lai sẽ chứng minh điều này. Nhưng dù gì đây có lẽ vẫn là thỏa thuận tốt nhất có thể.”

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker bày tỏ tin tưởng chính phủ Anh sẽ thành công trong việc ổn định nội bộ Nghị viện.

Những phát biểu của ông Juncker được đưa ra trong bối cảnh Nghị viện Anh đang có sự phân hóa sâu sắc bởi Brexit. Theo Thủ tướng Anh Theresa May, Quốc hội nước này sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận trước thời điểm Giáng sinh năm nay./.