Ngày 13/10, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã kịch liệt các biện pháp phong tỏa kinh tế kéo dài gần sáu thập kỷ của Mỹ đối với đảo quốc tự do, nói rằng chính sách của Washington là "trở ngại chính" cho sự phát triển của đất nước Cuba.

chu tich cuba len an manh me chinh sach cam van cua my
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel (Ảnh: Reuters)

Trong một thông điệp được đăng trên tài khoản Twitter cá nhân, Chủ tịch Miguel Diaz-Canel nhấn mạnh, sự phong tỏa chống Cuba của Mỹ là hệ thống trừng phạt kinh tế toàn diện và kéo dài nhất chưa từng được Mỹ áp dụng đối với bất kỳ quốc gia nào và kêu gọi Washington chấm dứt hành động đó.

Vào ngày 31/10 tới, là lần thứ 27, Cuba sẽ đệ trình một nghị quyết không mang tính ràng buộc về mặt pháp lý ra trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, lên án chính sách cấm vận đơn phương của Mỹ. Năm này qua năm khác, Cuba nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

Năm ngoái, chỉ có Mỹ và Israel phản đối sáng kiến của Cuba, trong khi 191 quốc gia lên án chính sách của Washington đối với quốc đảo vùng Caribe.

Trong báo cáo hàng năm gửi Liên Hợp Quốc, Cuba chỉ ra rằng, tính từ tháng 4 năm ngoái đến tháng 3 năm nay, tổng thiệt hại kinh tế do biện pháp phong tỏa của Mỹ là hơn 4,3 tỷ USD, một chính sách đã được tăng cường dưới chính quyền của Tổng thống Donald Trump./.