Trận giông lốc xảy ra vào tối và đêm ngày 1/6 đã làm cho nhiều cây xanh dọc tuyến tỉnh lộ 17 đi qua địa bàn huyện Đồng Hỷ bị gãy đổ, cản trở giao thông đi lại trên tuyến. Ngay sau khi giông lốc qua đi, những người tuần đường như anh Lại Xuân Thành, nhân viên tuần đường, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Thái Nguyên, đã kiểm tra và xử lý kịp thời sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt. Anh Thành chia sẻ: "Nghe thời tiết chuẩn bị có bão, thì chúng tôi chuẩn bị quân số đi kiểm tra, đảm bảo giao thông thông suốt".

chu dong trong cong tac dam bao an toan giao thong mua mua bao
Ngay sau khi giông lốc qua đi, nhân viên tuần đường đi kiểm tra và xử lý kịp thời sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt.

Quán triệt và thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” là quan điểm chỉ đạo của ngành giao thông vận tải tỉnh đối với các đơn vị quản lý đường bộ trên địa bàn nhằm khắc phục kịp thời các sự cố do mưa bão gây ra cho hệ thống giao thông. Chính vì vậy, mặc dù từ đầu năm 2020 đến nay, trước những diễn biến thiên tai bất thường, mạng lưới giao thông của tỉnh vẫn đảm bảo thông suốt, không để xảy ra ách tắc, tai nạn giao thông liên quan đến mưa bão. Ông Tạ Văn Thuyết, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên cho biết: "Ngay từ đầu năm, Sở đã ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, có kiểm tra cụ thể, có tính toán phương án đảm bảo an toàn giao thông".

Đối với các đơn vị tham gia quản lý các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động xây dựng phương án phòng chống lụt bão, đảm bảo giao thông từ sớm; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện dự phòng; thường xuyên kiểm tra tình trạng hệ thống cầu, cống, kè, tràn, ngầm, cây xanh trên tuyến; có phương án phân luồng đảm bảo giao thông tại các vị trí có nguy cơ bị ngập lụt; lập phương án chống ách tắc, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường. Trao đổi với phóng viên, ông Trương Đăng Tình, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Tân Khánh cho biết: "Đơn vị chúng tôi đã bố trí vật tư, thiết bị, máy móc trên các tuyến đường. Khi xảy ra sự cố sẽ sẵn sàng xử lý trong thời gian ngắn nhất".

chu dong trong cong tac dam bao an toan giao thong mua mua bao
Các đơn vị tham gia quản lý các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng phương án phòng chống lụt bão, đảm bảo giao thông từ sớm.

Mùa mưa bão năm nay mới chỉ bắt đầu và sẽ còn nhiều diễn biến khó lường phía trước, chính vì vậy, ngành Giao thông vận tải Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chủ động trong đối phó với mưa bão, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống; nỗ lực đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn khi mưa lũ xảy ra.