Khu du lịch Dũng Tân, thành phố Sông Công thời gian trước tiếp đón trung bình mỗi ngày hơn 4 nghìn du khách, trong đó du khách đến từ các địa phương khác chiếm gần 70%. Tuy nhiên, những ngày gần đây, số lượng du khách đã giảm khoảng 2/3. Trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh COVID-19, đơn vị đã chủ động các phương án phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền nâng cao ý thức tự phòng chống dịch bệnh cho mỗi du khách. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dũng Tân cho biết: "Chúng tôi thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách du lịch".

Còn ông Hoàng Chí Khiếu, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên cho biết, bản thân và gia đình đã nâng cao ý thức khi đi tham quan hay du lịch: "Thấy tình hình dịch bệnh như thế, tôi nhắc các cháu đeo khẩu trang để bảo vệ cho bản thân và những người xung quanh khi đi du lịch".

chu dong phong chong dich covid 19 tai cac don vi kinh doanh du lich da ps
Số lượng du khách đến Khu du lịch Dũng Tân giảm khoảng 2/3.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có trên 400 cơ sở lưu trú với trên 4.000 buồng, phòng; hàng trăm nhà hàng ăn uống; trên 30 đơn vị kinh doanh lữ hành, du lịch và hàng chục đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch. Tất cả được quán triệt và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ, các cấp các ngành và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bà Nguyễn Thị Diệu Hồng, Quản lý khách sạn Kim Thái thông tin: "Thời gian vừa rồi, không có khách hàng nào đến từ thành phố Đà Nẵng hoặc đi qua Đà Nẵng rồi quay trở lại lưu trú. Tuy nhiên, nếu có điều đó xảy ra, chúng tôi đều có những lời khuyên, biện pháp hỗ trợ du khách, phối hợp với cơ quan công an, y tế để làm sao hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh".

chu dong phong chong dich covid 19 tai cac don vi kinh doanh du lich da ps
Sự chủ động phòng chống dịch bệnh của các đơn vị du lịch sẽ góp phần hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Các cơ sở kinh doanh du lịch thường tập trung đông người, do vậy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nếu không được kiểm soát tốt. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sự chủ động của các đơn vị trong công tác phòng chống dịch bệnh sẽ góp phần hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng./.