chu do ng pho ng cho ng di ch be nh va da m ba o hoa t do ng sa n xua t kinh doanh
Việc đo thân nhiệt và khử khuẩn đối với toàn bộ cán bộ, công nhân viên luôn được Công ty cổ phần Nhiệt điện An Khánh thực hiện thường xuyên và nghiêm túc.

Bình thường, các cán bộ công nhân viên của công ty Cổ phần nhiệt điện An Khánh vẫn tập trung ăn ka trưa… Thế nhưng, từ đầu tháng 3 trở lại đây, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước, công ty đã bố trí những suất ăn riêng đến từng cán bộ và người lao động. Mặc dù Công ty không có trường hợp liên quan đến bệnh nhân 178 thuộc diện phải cách ly song để đảm bảo tuyệt đối an toàn, những người lao động có địa chỉ thường trú tại huyện Đại Từ đã được Ban lãnh đạo Công ty cho tạm dừng công việc, sinh hoạt tập trung và vẫn được hưởng đầy đủ các chế độ của đơn vị.

Là nhân viên thuộc Công ty, đồng thời cũng là người có địa chỉ tại huyện Đại Từ, anh Mai Văn Độ cho biết: "Chúng tôi được bố trí ở lại Công ty chứ không về nhà và cách ly với nhà ăn Công ty để tránh nguy cơ dịch bệnh lan truyền. Tôi thấy đây là biện pháp tốt".

chu do ng pho ng cho ng di ch be nh va da m ba o hoa t do ng sa n xua t kinh doanh
Người lao động trong Công ty xếp hàng để lấy những suất ăn riêng cho mình.

Nhận xét về những biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh tại Công ty, bà Lê Thị Thanh Hoa, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Nhiệt điện An Khánh: "Bằng những biện pháp như treo băng rôn, khẩu hiệu ở tất cả các vị trí dễ quan sát để nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng trang bị những vật dụng cần thiết như cặp lồng cơm để đảm bảo việc chia thức ăn tới từng cán bộ, công nhân viên; trang bị buồng khử khuẩn để 100% cán bộ, công nhân viên đều được xịt khuẩn".

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều các biện pháp phòng chống dịch đang được Công ty cổ phần Nhiệt điện An Khánh triển khai. Với mục tiêu không để xảy ra trường hợp cán bộ công nhân viên mắc dịch bệnh, đồng thời giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh tới hoạt động chung của toàn công ty, đảm bảo hệ thống truyền tải điện vận hành an toàn, ổn định; giảm sự cố, giảm tổn thất điện năng; bên cạnh đó, việc bố trí, phân công, điều hành công việc cho cán bộ cũng được linh hoạt xử lý để vừa đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch bệnh vừa đáp ứng yêu cầu sản xuất. Chia sẻ thêm về việc này, ông Cù Xuân Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: "Chúng tôi không có ngày nghỉ, giờ nghỉ. Các bộ phận đi làm ca đảm bảo 3 ca, 4 kíp. Tức là 1 kíp đi làm 8 tiếng thì các kíp còn lại nghỉ tại nhà. Đối với bộ phận hành chính, chúng tôi cũng đảm bảo trực luân phiên để vừa đảm bảo ổn định sản xuất, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch".

chu do ng pho ng cho ng di ch be nh va da m ba o hoa t do ng sa n xua t kinh doanh
Công ty luôn đảm bảo tốt việc trực luân phiên để vừa đảm bảo ổn định sản xuất, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch

“Nhận diện rõ, giải pháp quyết liệt” là việc làm cần thiết lúc này đối với tất cả các doanh nghiệp hiện nay, từ đó mới có thể vừa chống dịch thành công, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và đời sống của cán bộ, người lao động mà dịch Covid-19 gây ra.