Trên hành trình “vì mọi người - ở mọi nơi”, cùng với toàn quốc, công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã đảm nhận và phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, công tác cứu trợ, trợ giúp xã hội luôn bám sát đối tượng, đảm bảo tính kịp thời. Chỉ tính riêng năm 2019, Hoạt động của Hội đã cứu trợ, trợ giúp được trên 100 nghìn lượt người với tổng trị giá đạt gần 60 tỷ đồng, qua đó góp phần tích cực cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo. Hoạt động của hội đã nhận được sự đánh giá cao của hội cấp trên. Ông Đinh Minh Tiến, Trưởng Ban công tác xã hội, Hội chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: "Tháng 5 này, Ban Bí thư cho phép Hội chữ thập đỏ Việt Nam triển khai "Tháng Nhân đạo" trong cả nước. Đây là năm thứ ba, Thái Nguyên triển khai bằng nhiều hình thức lồng ghép rất tốt các chương trình vận động, quyên góp hỗ trợ bằng nhiều nguồn. Lần này, "Tháng Nhân đạo" đúng vào thời điểm chúng ta gồng mình chống dịch Covid. Với hình thức hỗ trợ người dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã triển khai rất tốt mô hình " chợ nhân đạo" .

cu de thang nhan dao nam 2020 chung tay vi suc khoe cong dong
Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên phát động “Tháng nhân đạo” năm 2020 với chủ đề ”Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Tại chương trình, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã phát động Tháng nhân đạo năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng“. Tháng nhân đạo năm nay diễn ra trong bối cảnh Thế giới và Việt Nam đều đang chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, vì vậy mô hình Chợ nhân đạo đã được tổ chức trên toàn quốc nhằm chăm lo, hồ trợ sinh kế cho những đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội, người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Tại Thái Nguyên, huyện Đại Từ là đơn vị được lựa chọn tổ chức điểm với sự tham gia của hơn 20 gian hàng và nhiều mặt hàng thiết yếu. Sư cô Thích Như Hương, Chùa Sơn Dược, huyện Đại Từ chia sẻ: "Làm theo những quy định của Đảng và Nhà nước, bà con nhân dân phật tử chùa Sơn Dược có một chút hiện vật gửi đến bà con nhân dân để cùng toàn Đảng, toàn dân, các lãnh đạo giúp đỡ bà con theo tinh thần "lá lành đùm lá rách".

cu de thang nhan dao nam 2020 chung tay vi suc khoe cong dong
Mô hình Chợ nhân đạo hỗ trợ sinh kế cho những đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội, người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid- 19.

Để đảm bảo triển khai mô hình Chợ Nhân đạo đạt hiệu quả, công tác chuẩn bị đã nhận được sự tham gia tích cực của Hội chữ thập đỏ các cấp. Ông Lê Ngọc Duệ - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên: "Chúng tôi mong muốn qua hội chợ này kêu gọi được sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, của các cá nhân, tổ chức cũng như những nhà quản lý trong việc cùng phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Tháng nhân đạo để cùng chung tay giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong tỉnh".

cu de thang nhan dao nam 2020 chung tay vi suc khoe cong dong
Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận sự ủng hộ đóng góp của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ nhập đỏ ủng hộ phòng chống Covid- 19

Cũng tại chương trình, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã chính thức thông báo sự ra mắt của Quỹ Nhân đạo tỉnh Thái Nguyên- nhằm huy động mọi nguồn viện trợ, tài trợ nhân đạo hỗ trợ giúp đỡ các đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Đồng thời Hội cũng tiếp nhận sự ủng hộ đóng góp của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ nhập đỏ ủng hộ phòng chống Covid- 19 và giúp đỡ nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.