Như đã biết, trong trận đấu giữa Shanghai SIPG và Guangzhou R&F, Oscar đã bị các cầu thủ Guangzhou R&F xông vào “đánh hội đồng” vì hành vi thiếu fair-play. Trong nỗ lực cứu bóng, cựu tiền vệ của Chelsea đã liên tục sút bóng vào người đối phương.

choi xau doi thu o trung quoc oscar tra gia cuc dat
Oscar bị đánh hội đồng sau khi có hành vi xấu chơi

Oscar đã không bị trọng tài trừng phạt trong tình huống này. Thay vào đó, ông vua áo đen đã quyết định rút thẻ đỏ đuổi hai cầu thủ Tixiang Li (Guangzhou R&F) và Huan Fu (Shanghai SIPG). Ngoài ra, ông cũng “tặng” thêm 3 thẻ vàng khác cho các cầu thủ hai đội.

Thế nhưng, Oscar đã không tránh được án phạt nguội. Ngày hôm qua, LĐBĐ Trung Quốc đã đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo đó, cựu tiền vệ của Chelsea đã nhận án treo giò 8 trận, kèm theo nộp phạt số tiền 40.000 nhân dân tệ (tương đương với 5000 USD).

Tuyên bố trên trang chủ LĐBĐ Trung Quốc có đoạn: “Hành vi chơi xấu của Oscar là nguyên nhân tạo ra cuộc tranh cãi lớn trên sân, gây ảnh hưởng tiêu cực tới giải đấu chuyên nghiệp ở Trung Quốc.

LĐBĐ Trung Quốc luôn chú trọng tới vấn đề kỷ luật và sẽ ra trừng trị thẳng tay những sai phạm nghiêm trọng hoặc các hành vi phi thể thao. Hy vọng rằng các CLB cũng xử lý nghiêm những sai phạm để duy trì trật tự của các trận đấu và bảo vệ sự phát triển của bóng đá”.

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, ban đầu, LĐBĐ Trung Quốc không biết xử lý hành vi của Oscar ra sao. Do đó, họ đã tham khảo ý kiến của LĐBĐ Anh. Sau đó, phía Trung Quốc được khuyên rằng nên tổ chức phiên điều trần. Điều đáng nói là Oscar đã từ chối tham gia phiên điều trần và thậm chí còn phản đối bằng việc mặc chiếc áo có dòng chữ: “Không có gì để làm, không có thể để nói”.

Chính sự chống đối của Oscar khiến LĐBĐ Trung Quốc quyết định xử mạnh tay với tiền vệ người Brazil để làm gương với các cầu thủ khác.

H.Long