Không chỉ là cầu thủ hay nhất tại AFF Cup 2018, Quang Hải còn là cầu thủ Việt Nam hay nhất ở mọi giải đấu quốc tế mà chúng ta gây tiếng vang trong năm.

Ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, Quang Hải chính là ngôi sao sáng nhất, nhân tố hàng đầu đưa đội bóng của HLV Park Hang Seo đến kỳ tích giành ngôi Á quân. Trong đó, có hàng loạt bàn thắng đẹp mà Quang Hải ghi vào lưới Australia ở vòng bảng, trước Qatar ở bán kết và trước Uzbekistan trong trận chung kết, bàn nào cũng mang tính chất quyết định.

choi sang o aff cup 2018 quang hai sang cua gianh qua bong vang viet nam

Quang Hải là ứng cừ viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 (ảnh: Huyền Trang)

Đến Asiad hồi giữa năm, Quang Hải lại là nhân tố quan trọng hàng đầu của đội tuyển Olympic Việt Nam, từng ghi bàn vào lưới Olympic Nhật Bản, và góp công lớn giúp chúng ta vào bán kết nội dung bóng đá nam.

Danh hiệu cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018 chỉ là lời khẳng định cho giá trị chuyên môn của Quang Hải, từ phía làng cầu quốc tế. Trước đó, thậm chí Quang Hải còn có thể được trao giải cầu thủ hay nhất giải U23 châu Á 2018, nếu những người có quyền bỏ phiếu cho danh hiệu ấy có cái nhìn tổng quan hơn, toàn diện hơn.

Năm 2018 là năm thành công tột bậc của Quang Hải, ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB. Ngoài ngôi vô địch Đông Nam Á cùng các thành tích quốc tế vừa nêu ở trên, Quang Hải còn vô địch V-League 2018 cùng CLB Hà Nội, là cầu thủ trẻ hay nhất trong năm của giải đấu này.

Không chỉ có Quang Hải, những người góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup năm nay như tiền đạo Anh Đức hay trung vệ Đình Trọng, đều có khả năng thắng lớn ở lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018, danh hiệu sẽ được công bố trong những ngày tới!