SHB Đà Nẵng đặt trọn quyết tâm vào cuộc đối đầu với “người anh em” Hà Nội FC ở trận đấu chiều nay trên sân Hòa Xuân nhằm níu giữ hy vọng bám đuổi nhóm đua vô địch. Chính vì thế, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung vào sân đội hình với hầu hết những cầu thủ có thiên hướng tấn công tốt nhất. Đỗ Merlo thống lĩnh hàng công và người hỗ trợ đắc lực cho anh là Phan Văn Long.

choi hon nguoi shb da nang van bi ha noi cam hoa
Hai đội chơi đôi công hấp dẫn.

Trong khi đó, Hà Nội FC cũng có được đội hình mạnh khi ra sân với những hảo thủ là Samson, Loris, Văn Quyết, Quang Hải, Moses… Đáng chú ý, HLV Chu Đình Nghiêm đã kéo tiền vệ Duy Mạnh về đá trung vệ làm nhiệm vụ kèm cặp Merlo.

choi hon nguoi shb da nang van bi ha noi cam hoa
SHB Đà Nẵng hai lần vượt lên dẫn trước.

Hai đội đá đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu như SHB Đà Nẵng chủ yếu đá cánh và lật bóng vào trong để Merlo đánh đầu thì Hà Nội FC chơi phối hợp kỹ thuật hơn. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về chủ nhà khi Merlo bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Công trong gang tấc ở phút 20. Ngay sau đó, Loris đáp trả bằng pha tung người móc bóng sạt xà ngang.

Điểm nhấn của hiệp một chính là chiếc thẻ đỏ của Hoàng Vũ Samson ở phút 28. Trong một pha ham bóng, Samson đã cao chân khiến trung vệ Britez bên phía SHB Đà Nẵng bị rách da đầu phải băng bó. Sau đó, Britez không thể tiếp tục thi đấu trong hiệp hai. Các cầu thủ Hà Nội FC đã phản ứng dữ dội quyết định rút thẻ đỏ đối với Samson từ trọng tài Ngô Duy Lân.

choi hon nguoi shb da nang van bi ha noi cam hoa
Hà Nội FC chơi thua người nhưng hai lần rượt đuổi tỷ số để cầm chân chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Chơi hơn người nhưng SHB Đà Nẵng không thể mở tỷ số trước khi hiệp một kết thúc. Ngay đầu hiệp hai, HLV Huỳnh Đức tung Eydison vào thay Nhật Tân, đồng thời SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình tấn công. Eydison đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng ở phút 58. Đó là pha băng vào dứt điểm sau nỗ lực căng bóng của Merlo.

Chỉ 5 phút sau, Hà Nội FC gỡ hòa 1-1 nhờ công của Loris. Hàng thủ SHB Đà Nẵng cho thấy khá mong manh. SHB Đà Nẵng tràn lên tấn công và họ có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 68 nhờ pha đánh đầu của Merlo.

choi hon nguoi shb da nang van bi ha noi cam hoa
Các cầu thủ Hà Nội FC phản ứng trọng tài về chiếc thẻ đỏ của Samson.

Những tưởng SHB Đà Nẵng thừa thắng xông lên thì họ chủ động lùi đội hình nên tạo điều kiện cho Hà Nội FC tấn công. Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 84 khi chính Loris ghi bàn mang về trận hòa quý giá cho Hà Nội FC.

Hòa thất vọng trên sân nhà, SHB Đà Nẵng đã xa dần khoảng cách với nhóm đầu bảng và cơ hội đua vô địch rất nhỏ.

Khánh Chi