Sáng 13/2, Ban Thường vụ Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam họp và thống nhất bằng hình thức bỏ phiếu kín xóa tên trong danh sách đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.

chinh thuc xoa ten ong le phuoc hoai bao khoi danh sach dang vien
Ông Lê Phước Hoài Bảo

Ông Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam cho biết, cuộc họp sáng 13/2 là để hoàn tất các thủ tục, ra quyết định xoá tên đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo không đúng.

Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ, ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Bảo có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

Ông Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam cho biết: “Theo Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu các cấp uỷ Đảng có thẩm quyền xoá tên, kiểm điểm từ Chi bộ kiểm điểm lên. Vừa qua, ông Bảo cũng đã có kiểm điểm tại Chi bộ. Chi bộ làm xong có Nghị quyết báo cáo lên Đảng uỷ Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau đó Đảng uỷ họp và có Nghị quyết báo cáo lên Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam. Đảng bộ khối sẽ có quyết định gửi đến các tổ chức Đảng liên quan quản lý ông Bảo và gửi trực tiếp cho ông Bảo”.

Liên quan việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng Kết luận về vi phạm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh (bố đẻ của ông Lê Phước Hoài Bảo). Ông Lê Phước Thanh đã bị Ban Bí thư ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015./.