chinh quyen hong kong hoi thuc chu y su an toan cua hoc sinh

Xe buýt không thể di chuyển trên phố sau khi bị người biểu tình chọc thủng lốp tại Hong Kong, Trung Quốc ngày 12/11. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Tân hoa xã đưa tin, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 13/11 đã kêu gọi toàn bộ học sinh "luôn phải đặt an toàn lên trước" trong bối cảnh các điều kiện giao thông và khẩn cấp hiện nay.

Trong thông báo, Cục Giáo dục chính quyền Hong Kong nhấn mạnh: "Họ không nên đi lang thang trên đường phố hay đến các địa điểm nguy hiểm tiềm tàng và không nên tham gia các hoạt động phi pháp."

Thông báo hối thúc các trường học mở cửa, chăm sóc học sinh đến trường một cách thỏa đáng, duy trì liên lạc với phụ huynh và cho phép học sinh về nhà trong điều kiện an toàn.

Cục trên lưu ý, phụ huynh có thể quyết định có đưa con đến trường hay không và nên thông báo cho trường học biết quyết định của họ sớm nhất có thể.

Cùng ngày, Cục Lao động cũng ra một thông báo hối thúc các chủ doanh nghiệp thực hiện xếp lịch làm việc linh hoạt nếu nhân viên không thể đi làm đúng giờ do giao thông hay các dịch vụ vận tải công cộng gián đoạn.

Cùng ngày 13/11, nhiều người biểu tình tiếp tục kêu gọi kéo dài hành động tổng đình công trên khắp 18 quận của Đặc khu Hành chính Hong Kong.

Tình hình dự kiến sẽ tiếp tục leo thang trong bối cảnh một số tuyến đường lớn đã bị người biểu tình phong tỏa.

Các tuyến xe buýt đã ra thông báo tạm thời dừng phục vụ hoặc đổi tuyến, một số ga tàu điện ngầm đóng cửa do bị người biểu tình phá hoại vào đêm 12/11.

Hiệp hội giáo dục Hong Kong cũng thông báo cho phép học sinh nghỉ học vì lý do an toàn và giao thông bị tê liệt.

Nhiều hoạt động dịch vụ và kinh doanh ở thành phố này bị đình trệ và ảnh hưởng nghiêm trọng./.

(Vietnam+)