chinh phu ung ho cac hoat dong tang cuong quan he voi cac nuoc
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tối 28/7, vòng chung kết cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” đã được tổ chức tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương và đông đảo khán giả đã tới theo dõi cuộc thi này.

Tiếp nối thành công cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần đầu tiên được Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức tại Thanh Hóa năm 2017, cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần thứ 2 năm 2019 tiếp tục được tổ chức nhằm gắn kết và thúc đẩy tình hữu nghị giữa các nước ASEAN và 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Với quy mô của một sự kiện mang tầm quốc tế, đây là cuộc thi dành cho ca sĩ chuyên nghiệp, là sự kiện văn hóa du lịch âm nhạc lớn, hấp dẫn nhằm tăng cường sự giao lưu về văn hóa giữa các nước trong khu vực đồng thời tạo sân chơi, tìm kiếm và hỗ trợ các tài năng trẻ trong lĩnh vực âm nhạc.

Phát biểu tại cuộc thi, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng các nghệ sĩ, ca sĩ đã vượt qua các vòng thi để có mặt tại vòng chung kết.

Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao sáng kiến của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc tổ chức một cuộc thi ca nhạc ở tầm khu vực.

Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ ủng hộ các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Với vai trò là một cơ quan truyền thông lớn của Chính phủ, bên cạnh công tác truyền thông thì việc tổ chức những sự kiện văn hóa nghệ thuật như cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” đã góp phần quan trọng khẳng định thương hiệu của Đài Tiếng nói Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, văn hóa-xã hội là một trong ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN. Các nước ASEAN ngày càng chú trọng gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của khu vực, qua đó khẳng định bản sắc ASEAN, thúc đẩy trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân, đề cao nguyên tắc thống nhất trong đa dạng, tăng cường sự hiểu biết và chia sẻ giữa người dân về văn hóa, lịch sử, tôn giáo và văn minh. Với đặc trưng của mình, âm nhạc luôn là nhịp cầu ngắn nhất, tốt nhất để kết nối tâm hồn, kết nối các nền văn hóa.

“Chúng tôi luôn mong muốn được đón chào các bạn đến với những cuộc thi âm nhạc, liên hoan nghệ thuật tổ chức tại Việt Nam, đất nước hiền hòa và mến khách, đất nước luôn trân trọng những giá trị văn hóa đặc sắc của các quốc gia bạn bè. Sự hội tụ, tỏa sáng của các bạn - những đại sứ văn hóa tại Việt Nam đêm nay mang đến một thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết, khát vọng hòa bình, hợp tác và phát triển của các quốc gia ASEAN. Thông điệp ấy, khát vọng ấy ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh chính trị hiện nay. Một thế giới bình an, hạnh phúc không thể thiếu những giai điệu đẹp. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng thế giới hữu nghị, hòa bình, phát triển, tiến bộ”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

chinh phu ung ho cac hoat dong tang cuong quan he voi cac nuoc
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao giải Nhất cho thi sinh Rosario Ninih Chamini Bianis đến từ Malaysia. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực cũng bày tỏ mong muốn, bên cạnh nỗ lực của Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan truyền thông lớn của Việt Nam sẽ thường xuyên tổ chức những sự kiện văn hóa ý nghĩa như thế này, để tôn vinh các giá trị tinh thần đặc sắc của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, để có thêm cơ hội cho những nghệ sỹ, ca sỹ tài năng tỏa sáng và giao lưu, để cho chúng ta được sống trong bầu không khí nồng ấm của tình đoàn kết và hữu nghị.

Kết thúc đêm chung kết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ đã trao Cúp, Bằng chứng nhận và tặng hoa cho người giành giải Nhất cuộc thi, thí sinh Rosario Ninih Chamini Bianis đến từ Malaysia./.