chinh phu dong y lui thoi gian thuc hien chuong trinh pho thong moi
Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được bắt đầu từ năm học 2019-2020. (Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN)

Theo đó, việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ không bắt đầu từ năm học 2018-2019 như đã nêu trong Nghị quyết 88 mà chậm lại một năm, bắt đầu từ năm học 2019-2020.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường truyền thông, mở rộng đối thoại, tạo đồng thuận xã hội về đổi mới giáo dục.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018, lãnh đạo nhiều địa phương và đại diện các sở giáo dục và đào tạo đã có ý kiến về việc nên lùi thời gian thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo đại diện các địa phương, lý do là chưa chuẩn bị đủ điều kiện về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên.

Theo những đề xuất này và từ thực tế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét việc lùi thời gian thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Bên cạnh việc đồng ý với kiến nghị này của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng trong phiên họp thường kỳ ngày 3/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu ngành phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017-2018, không để tình trạng lạm thu. Các trường hợp vi phạm phải được xử lý và công khai cho báo chí, người dân được biết./.