Trong những ngày này, không chỉ các đại biểu Quốc hội, mà mọi tầng lớp nhân dân đều đồng tình, ủng hộ phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi trả lời phỏng vấn của các phóng viên nước ngoài bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á 2014 tổ chức ở Philippines.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn

Người dân đồng tình và ủng hộ phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện rất rõ quan điểm, cũng như thái độ ứng xử của Việt Nam đối với hành vi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc tại thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Huy, ở thành phố Hải Phòng cho biết: Tôi thấy, những lời phát biểu của Thủ tướng là hoàn toàn hợp với mọi người dân. Tôi rất đồng tình với quan điểm của Thủ tướng. Tôi nghĩ từ xưa tới nay, người dân Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình. Tuy nhiên khi mà có một nước khác nào đấy xâm phạm đến hòa bình của Việt Nam thì tất nhiên không riêng tôi mà nhiều người khác cũng sẽ đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Em Nguyễn Huy Hoàng, học sinh lớp 9, trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nói rằng, "cháu thấy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu rất là thẳng thắn và hợp với lòng dân. Cháu không mong chiến tranh tranh xảy ra. Nhưng nếu mà chiến tranh xảy ra, khi Tổ quốc gọi chúng cháu sẽ trả lời và tất nhiên người dân Việt Nam nào cũng sẵn sàng hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Cháu sẽ cố gắng học tập đạt kết quả cao để sau có nhiều cơ hội hơn để kiến thiết đất nước, ngày càng giàu mạnh hơn".

Chị Nguyễn Thị Kim Dung ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, trong những ngày qua, chị luôn nghe Đài TNVN thông tin về tình hình ở biển Đông.

Chị Dung rất tâm đắc với bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Tôi rất là đồng tình với phát biểu của Thủ tướng. Với tôi chủ quyền một dân tộc thì mình phải bảo vệ. Việt Nam rất yêu chuộng hòa bình, nhưng hòa bình phải là thực sự, chứ không hòa bình kiểu viển vông. Tôi cũng rất muốn nhắn nhủ tới các chiến sĩ ở vùng đảo là các anh cứ cố gắng giữ chủ quyền biển đảo của mình. Các anh có hậu phương rất vững chắc là gần 100 triệu dân ở trong đất nước hướng về các anh và sát cánh cùng các anh để bảo vệ chủ quyền đất nước”./.

Theo VOV