Ngay phút thứ 6, Sanchez đã sút tung lưới đội đương kim vô địch thế giới Đức. “Cỗ xe tăng” thay đổi khá nhiều nhân sự so với trận đấu họ thắng Australia ở lượt đầu tiên. Bị dẫn bàn từ sớm, nhưng các cầu thủ Đức vẫn chơi thoải mái, tới phút 41 họ có được bàn gỡ hòa nhờ công Stindl.

Cả hai đội đều không ghi bàn trong hiệp thi đấu thứ hai và tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho tới hết trận. Ở trận đấu trước, Sanchez cũng là tác nhân giúp Chile thi đấu thăng hoa, chính anh là người kiến tạo cho Vidal mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 trước Cameroon. Và trận đấu này, Sanchez trước tiếp ghi bàn, đáng tiếc đội bóng của anh chỉ có được một điểm.

Huấn luyện viên Joachim Low khiến không ít cổ động viên phải ngạc nhiên khi ông không sử dụng bất cứ quyền thay người nào ở trận đấu này. Cả 11 cầu thủ xuất phát trong đội hình của Đức đều thi đấu trọn 90 phút.

Chỉ có được một điểm, nhưng Chile vẫn đang đứng đầu bảng B Confederations Cup. Đội bóng này có bốn điểm như Đức và đứng trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Ở lượt cuối cả Đức và Chile đều chỉ cần có một điểm là chắc chắn có vé vào bán kết.

chile 1 1 duc sanchez tiep tuc thang hoa
Sanchez thăng hoa nhưng Chile đã không thể tiếp tục thắng

Đức nhập cuộc khá chậm. Phút thứ 6, sai lầm nghiêm trọng của hàng thủ Đức khi chuyền bóng lên đập trúng chân cầu thủ đối phương. Các cầu thủ Chile nhanh chóng lấy bóng tấn công, Sanchez xâm nhập vòng cấm địa từ bên trái trung lộ. Cú dứt điểm của anh đưa bóng vào góc gần khiến thủ thành ter Stegen ngỡ ngàng đứng nhìn.

Bị thủng lưới sớm, nhưng các cầu thủ Đức không mất tinh thần. Đoàn quân của Joachim Low vẫn thi đấu ngang ngửa với đối thủ. Phút 14, Stindl băng vào cắt mặt dứt điểm ở đầu vòng cấm địa sau cú căng ngang từ bên phải vào của đồng đội. Bóng đi chìm vào giữa cầu môn, thủ thành Herrera không quá khó để bắt gọn.

Hai phút sau, Kimmich băng xuống khá thông minh để đón quả bấm bóng của đồng đội. Cầu thủ số 18 của tuyển Đức thoải mái đánh đầu ở gần phía cột dọc phải nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của anh không có lực, bóng nhẹ như một đường chuyền về dành cho thủ thành Herrera.

chile 1 1 duc sanchez tiep tuc thang hoa
Tiền đạo Draxler (Đức, giữa) bứt phá trước các cầu thủ Chile

Chile nhanh chóng đáp trả, phút 20 Vargas nhận bóng ở đầu vòng cấm địa chếch về bên phải. Tiền đạo số 11 của Chile dứt điểm căng, bóng vượt qua tầm với của thủ thành ter Stegen, song đáng tiếc lại dội xà ngang đập xuống đất rồi nảy ra ngoài. Nếu Chile có bàn thắng thứ hai, Đức sẽ khó có cơ hội giành điểm.

Sau những cơ hộ không rõ nét, tới phút 41 Đức đã tổ chức tấn công rất gọn gàng. Can cầm bóng băng lên ở trung lộ, anh tỉa bóng cho Hector băng lên thực hiện ngay một cú căng ngang từ bên trái vào. Ở bên trong, Stindl lao xuống nhanh hơn các hậu vệ của Chile để đệm bóng tung lưới trống quân bình tỉ số 1-1.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, Chile vẫn chơi hay hơn đối thủ. Phút 48, Sanchez thực hiện sút phạt từ sát vòng cấm địa, chếch về bên phải. Bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc, thủ thành ter Stegen bất lực nhìn theo bóng sau quả sút phạt của đối phương.

Đức lép vế hơn hẳn Chile trong những phút còn lại nhưng đối thủ của họ dứt điểm không hiệu quả. Bất lực trong việc sút tung lưới đối thủ lần thứ hai, Chile đành phải chia điểm và chưa thể sớm giành vé vào bán kết.

Đội hình thi đấu

Đức: ter Stegen, Mustafi, Hector, Ginter, Draxler, Goretzka, Stindl, Can, Sule, Kimmich, Rudy.

Chile: Herrera, Isla, Sanchez, Vidal, Hernandez, Vargas (Rodriguez 81), Beausejour, Medel (Paulo Diaz 71), Jara, Aranguiz (Silva 89), Marcelo Diaz.

Hạo Minh