Sau khi đoạn băng ghi âm ông Trần Mạnh Hùng trong trạng thái bị kích động dùng những lời lẽ khó nghe nhằm vào phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền xuất hiện, uy tín của PCT VPF Trần Mạnh Hùng hiện đang xuống thấp.

Đặc biệt, đoạn ông Hiền yêu cầu những người tổ chức cuộc họp hôm 15/5 ghi vào biên bản đoạn ông Hùng doạ: “Cho đàn em đến tận nhà mày”, khiến dư luận bất bình, đồng thời khó hình dung đấy là phát biểu của người đang giữ vai trò điều hành giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

chieu nay vpf hop xu ly ong tran manh hung

PCT VPF Trần Mạnh Hùng đang mất uy ín nghiêm trọng sau vụ văng tục nhằm vào phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền trong cuộc họp

VFF cũng đã có công văn thứ 2, yêu cầu VPF xử lý ông Trần Mạnh Hùng vì những lời lẽ thiếu kiềm chế kể trên, bởi sự việc không chỉ gây ảnh hưởng đến cá nhân ông Hùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của VPF, VFF và của bóng đá Việt Nam.

Mọi việc bắt đầu từ chuyện VPF làm công văn ngưng hợp tác với phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền trong vai trò giám sát trọng tài ở các trận đấu tại V-League. Để đáp trả, ông Hiền doạ tung bằng chứng cho thấy PCT VPF Trần Mạnh Hùng từng can thiệp vào chuyện của Ban trọng tài, đồng thời đe doạ phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, khi việc can thiệp vừa nêu không thành công (theo lời của ông Hiền được đăng tải trên một số trang báo trước đó - PV).

Ban kiểm tra VFF sau đó vào cuộc để xác minh cáo buộc của ông Hiền nhằm vào ông Hùng, trước khi có cuộc họp để hoà giải vào ngày 15/5. Dù vậy, cuộc họp đấy thay vì đi đến giải pháp hoà giải, lại mở ra một scandal mới cho bóng đá Việt Nam, với việc xuất hiện đoạn băng ghi âm ghi lại những lời lẽ khó nghe của ông Trần Mạnh Hùng nhằm vào ông Dương Văn Hiền như đã nêu ở trên.

Sau scandal đấy, ông Trần Mạnh Hùng mất uy tín rất nhiều, còn ông Dương Văn Hiền cũng bị mất niềm tin nơi những người làm công tác quản lý bóng đá.