Sau giờ cơm chiều thứ bảy, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn Trinh sát 28, Bộ Tham mưu Quân đoàn 3 tập trung trước sân đơn vị chờ xem bóng đá. Mặc dù trận đấu giữa hai đội tuyển Argentina và Iceland diễn ra lúc 20 giờ, nhưng ai cũng háo hức tập trung sớm để bàn tán, bình luận sôi nổi. Binh nhì Nguyễn Văn Đông, chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 1 bày tỏ: “Hầu hết chiến sĩ trong đơn vị đều chờ đến ngày nghỉ để được xem bóng đá, được cổ vũ, có được cảm giác thích thú trong từng giây, từng phút với đội bóng mình yêu thích”. Đáp ứng nhu cầu, sở thích của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời xác định rõ việc thực hiện nhiệm vụ phải là ưu tiên hàng đầu, Tiểu đoàn Trinh sát 28 đã bố trí cho chiến sĩ xem bóng đá vào những khung giờ cho phép; triển khai cho các bộ phận quán triệt, nhắc nhở bộ đội nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, nhất là trong thời gian giải bóng đá diễn ra. Thượng úy Nguyễn Hữu Quyền, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, cho biết: “Thời gian này đơn vị đang huấn luyện chuyển loại chuyên môn, binh chủng cho chiến sĩ nhập ngũ năm 2018, cường độ huấn luyện cao, trong khi đó khí hậu thời tiết Tây Nguyên mưa nhiều, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe bộ đội, vì vậy phải bố trí thời gian cho bộ đội xem bóng đá một cách khoa học, hợp lý nhằm bảo đảm sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện”.

chien si voi mua world cup
Chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn Trinh sát 28, Bộ Tham mưu Quân đoàn 3 chăm chú xem bóng đá.

Không khí bóng đá ở Sư đoàn 320 khá sôi nổi. Là cầu thủ của đội tuyển bóng đá sư đoàn nên được xem World Cup là niềm mong mỏi của Trung sĩ Trương Văn Đạt, Tiểu đội trưởng thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn Công binh 17. Đạt tâm sự: “Tôi rất vui mỗi khi được chỉ huy các cấp tạo điều kiện cho xem World Cup. Giải đấu năm nay rất hấp dẫn, kịch tính, có nhiều bất ngờ thú vị, khó dự đoán. Khi xem những trận đấu này, tôi học hỏi được nhiều điều về chiến thuật, khả năng đọc tình huống và cách xử lý bóng nhanh, ít chạm, hiệu quả”. Ngoài cách xem trực tiếp, nhiều chiến sĩ đã theo dõi kết quả thi đấu bóng đá, đọc các bài bình luận trên Báo Quân đội nhân dân, Báo Tiền phong, Báo Thể thao&Văn hóa, nghe đài phát thanh, do đó cũng nắm chắc được diễn biến, kết quả thi đấu của đội bóng mình yêu thích...

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, do làm tốt công tác giáo dục, quản lý nên cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị Quân đoàn 3 đều nhận thức đúng ý nghĩa của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động thể thao giải trí mà thông qua sự kiện này góp phần gắn kết nhân loại vì một thế giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Đồng thời, các đơn vị đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật khi xem bóng đá, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, nghiêm cấm mọi hành vi tham gia cá độ và tổ chức cá độ bóng đá dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu vẫn được duy trì nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả.