Trong báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 4/2018, trong phần thống kê doanh số, ở mục của xe Chevrolet Trax in vỏn vẹn mấy chữ: Tạm ngừng cung cấp.

Sau gần một năm có mặt trên thị trường, doanh số của Trax không mấy khả quan, chỉ đạt 384 xe (trung bình 32 xe/tháng), tương đương với một tháng trung bình của đối thủ Ford EcoSport. Trong 3 tháng đầu năm 2018, Trax chỉ bán 28 xe.

chevrolet trax bat ngo ngung ban tai viet nam
chevrolet trax bat ngo ngung ban tai viet nam

Theo thông tin không chính thức, Chevrolet Trax ngừng bán tại Việt Nam do vướng Nghị định 116 về nhập khẩu xe ô tô nên không thể nhập thêm xe mới từ nhà máy Hàn Quốc về Việt Nam. Ngoài ra, nhà cung cấp GM Việt Nam cũng chuẩn bị thay đổi chiến lược phân phối sản phẩm.

Chevrolet Trax được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào 10/2016 trong khuôn khổ triển lãm VMS 2016 tại Hà Nội. Đến tháng 1/2017, mẫu xe này chính thức đến tay người tiêu dùng trong nước với mức giá 769 triệu VNĐ.

Đến cuối năm 2017, Trax được Chevrolet Việt Nam điều chỉnh giá bán giảm gần trăm triệu đồng xuống chỉ còn 679 triệu VNĐ, vẫn cao hơn so với Ford EcoSport. Trong khi đó, ưu thế của mẫu xe này là có nhiều trang bị an toàn, tiện nghi, nội thất rộng rãi và động cơ có hiệu suất tốt.