* Trận lượt đi bán kết Europa League giữa Frankfurt và Chelsea sẽ diễn ra tại sân Waldstadion vào lúc 02h00 ngày 3/5.

Cuối tuần qua, Chelsea đã có trận hòa quý giá với tỷ số 1-1 trước MU ngay tại Old Trafford. Trận hòa này giúp họ có lợi thế lớn trong cuộc đua top 4 Premier League ở thời điểm giải đấu chỉ còn 2 vòng.

chelsea va lieu thuoc thu hang nang o ban ket europa league
Chelsea quyết tâm giành chức vô địch Europa League để cứu vãn mùa giải

Tuy nhiên, đây là thời điểm mà The Blues cần tạm quên đi cuộc đua khốc liệt ở Premier League để tập trung vào nhiệm vụ quan trọng không kém, đó là chinh phục chức vô địch Europa League. Thậm chí, đây là “chiếc phao” của đội bóng thành London ở mùa giải này để cứu vãn tình cảnh trắng tay.

Thực tế, Chelsea đang cho thấy sức mạnh vượt trội ở đấu trường Europa League. Họ là CLB duy nhất chưa thua ở giải đấu (thắng 11, hòa 1) và đồng thời cũng ghi nhiều bàn thắng nhất với 30 bàn. Thế nhưng, nếu để ý sẽ thấy, những đối thủ của Chelsea kể từ đầu mùa không phải thử thách quá lớn.

Ở vòng bảng, họ đối đầu với các CLB tầm trung như BATE Borisov, MOL Vidi và PAOK. Trong khi đó, những đối thủ của Chelsea ở vòng knock-out như Malmo, Dynamo Kiev và Slavia Prague cũng không hề quá mạnh.

Thử thách của Chelsea ở vòng bán kết là hoàn toàn khác. Trong những năm qua, Frankfurt đã nổi lên như đội bóng khó chơi bậc nhất ở Bundesliga. Ở mùa giải này, họ đang tạm xếp thứ 4 và đứng trước cơ hội tham dự Champions League mùa sau.

Trên hành trình lọt vào bán kết Europa League, đoàn quân của HLV Adi Hütter đã vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Shakhtar Donetsk, Inter Milan và Benfica ở vòng knock-out.

chelsea va lieu thuoc thu hang nang o ban ket europa league
Frankfurt thực sự là đối thủ đáng gờm với Chelsea

Đặc biệt, Frankfurt rất mạnh trên sân nhà. Trong 6 trận tại “đất Mẹ” ở Europa League mùa này, họ đã thắng 5, hòa 1. Ngay ở vòng tứ kết, Frankfurt đã tận dụng lợi thế sân nhà để ngược dòng trước Benfica sau thất bại với tỷ số 0-2 ở lượt đi.

Dưới thời HLV Adi Hütter, Frankfurt nổi tiếng là CLB có lối chơi khoa học, kỷ luật. Vì vậy, họ thực sự khó bị đánh bại. Họ chỉ thua 2/20 trận đấu trong năm 2019. Do đó, chuyến hành quân tới sân Waldstadion đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn cho Chelsea.

Một trong những bất lợi của Chelsea nằm ở yếu tố thể lực. Nhiều trụ cột của CLB đã “đốt” khá nhiều thể lực trong những trận chiến căng thẳng ở Premier League thời gian qua. Điều này ảnh hưởng khá nhiều tới phong độ của Chelsea. Minh chứng là trong 4 trận gần nhất, họ chỉ thắng đúng 1 trận.

Vì vậy, khả năng Chelsea có thể ngã ngựa trong chuyến hành quân tới nước Đức là không nhỏ.

Thông tin lực lượng:

Frankfurt: Timothy Chandler, Taleb Tawatha, Marco Russ, Marc Stendera, Beastian Haller chấn thương. Ante Rebic treo giò.

Chelsea: Antonio Rudiger và Callum Hudson-Odoi chấn thương.

Đội hình dự kiến:

chelsea va lieu thuoc thu hang nang o ban ket europa league