Trong bối cảnh Kante đang phải điều trị chấn thương, HLV Conte đã kéo David Luiz đá tiền vệ với Bakayoko và Fabregas ở hàng tiền vệ ở trận đấu với AS Roma. Dù vậy, sau trận đấu, HLV người Italia đã thực sự méo mặt vì “cơn bão chấn thương” đã quét sạch hàng tiền vệ.

chelsea tra gia cuc dat sau tran hoa as roma
David Luiz dính chấn thương sau trận đấu với AS Roma

Theo thông báo từ HLV Conte, Chelsea đã chứng kiến hai trường hợp chấn thương của David Luiz và Bakayoko trong trận đấu này. Ông cho biết: “David Luiz bị đau ở vùng bắp chân. Trong khi đó, Bakayoko gặp vấn đề ở vùng háng. Rất có thể, cậu ấy phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài”.

Việc cả David Luiz, Bakayoko và Kante cùng chấn thương khiến cho Chelsea gần như hết phương án ở hàng tiền vệ trung tâm. Hiện tại, trong tay HLV Conte chỉ còn một sự lựa chọn là Fabregas.

Một trong những nguyên nhân khiến cho Chelsea lâm vào tình cảnh chấn thương dày đặc chính là việc CLB thiếu chiều sâu đội hình. Những cầu thủ như Kante, Bakayoko liên tục phải cày ải trên mọi đấu trường (đặc biệt là Premier League và Champions League) và gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Chính điều đó khiến cho Chelsea không có duy trì được sự ổn định. Bằng chứng, họ vừa để thua 2 trận liên tiếp ở Premier League và kém đội đầu bảng Man City 9 điểm.

H.Long