Không nhiều người tin Chelsea sẽ chơi tốt trước Tottenham. Nửa xanh thành London đã trải qua kì chuyển nhượng hè tệ hại với sự ra đi của một số trụ cột và mâu thuẫn nội bộ. Bên cạnh đó, Chelsea còn thiếu Fabregas và Cahill do thẻ phạt.

Thế nhưng, HLV Conte vẫn cho thấy đẳng cấp của một chiến lược gia bậc thầy khi xoay tua đội hình, đảm bảo Chelsea vẫn có một thế trận tốt dù thiếu nhiều trụ cột. Những phút đầu đội chủ nhà Tottenham thi đấu khá hứng khởi. Nhưng chưa kịp có bàn thắng thì Gà trống đã bị "dội gáo nước lạnh".

chelsea thang ngoan muc tottenham nho cu dup cua alonso
Ghi cú đúp, Alonso gánh cả Chelsea trên vai. (Ảnh: Getty)

Alonso có pha đá phạt tuyệt đẹp, bóng bay liệng rồi ghim vào góc chết. Tỉ số được mở cho Chelsea ở phút 24. Ở tình huống này, Lloris dù đã đoán được hướng và bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua vì độ xoáy của cú sút.

Hiệp 2 diễn ra sôi động và kịch tính hơn. Phút 73, Willian tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm dội cột dọc Tottenham. Đến phút 82, Batshuayi vừa vào sân thay người đã có pha phản lưới, biếu không Tottenham một bàn thắng.

Trận đấu được kéo về vạch xuất phát và Gà trống rất hưng phấn dâng lên tìm bàn gỡ. Nhưng từ một pha mất bóng tai hại ở cuối trận, họ đã phải trả giá. Alonso đột nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm kèo trái căng như kẻ chỉ.

chelsea thang ngoan muc tottenham nho cu dup cua alonso
Sự mờ nhạt của Kane là một trong những lí do khiến Tottenham thua trận. (Ảnh: Getty)

Tình huống này, thủ môn Lloris đã bắt bóng không tốt. Bóng đập tay của anh bay vào lưới. Thời gian còn lại không đủ để Tottenham tiếp tục gỡ bàn. Tỉ số được ấn định 2-1 nghiêng về Chelsea.

Thắng trận này, The Blues chứng minh cho các đội bóng khác thấy: không thể sớm gạch tên họ khỏi cuộc đua vô địch. Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH, sau trận khởi đầu thua tệ hại trước Burnley./.

Tỉ số: Tottenham 1-2 Chelsea (Tỉ số hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn:

Tottenham: Batshuayi 82' (phản lưới nhà)

Chelsea: Alonso 24' & 88'

Đội hình xuất phát:

Tottenham: 1 H. Lloris 5 J. Vertonghen 4 T. Alderweireld 2 K. Trippier 33 B. Davies 19 M. Dembélé 12 V. Wanyama 23 C. Eriksen 20 D. Alli 15 E. Dier 10 H. Kane

Chelsea: 13 T. Courtois 30 David Luiz 28 Azpilicueta 3 Marcos Alonso 2 A. Rüdiger 27 A. Christensen 22 Willian 15 V. Moses 14 T. Bakayoko 7 N. Kanté 9 Álvaro Morata

Trọng Phú/VOV.VN