Chelsea chưa mua cầu thủ nào trong hè 2017, dù đã bán năm người là Nathan Ake, Juan Cuadrado, Asmir Begovic, Bertrand Traore, Christian Atsu và để John Terry ra đi dưới dạng tự do. Hợp đồng duy nhất của đội bóng thành London là ký miễn phí thủ môn Willy Caballero từ Man City.

Tháng Bảy được dự báo sẽ rất bận rộn với đội chủ sân Stamford Bridge. Tờ Telegraph tiết lộ, Chelsea đang hoàn thiện cú hat-trick hợp đồng trị giá gần 165 triệu đôla vào tuần tới, gồm Tiemoue Bakayoko từ AS Monaco giá 46 triệu đôla, Antonio Rudiger từ AS Roma giá 39,5 triệu, và Alex Sandro từ Juventus giá 79 triệu đôla.

chelsea sap lap hattrick mua sam tri gia 165 trieu dola
Bakayoko (giữa), Rudiger (trái) và Sandro được chờ đợi sẽ trở thành người của Chelsea trong tuần này.

Thương vụ khó nhất của Chelsea tính đến lúc này là thuyết phục Juventus nhả Alex Sandro. Theo Telegraph, lãnh đạo đội bóng thành London đang rất lạc quan trong việc biến cầu thủ người Brazil thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB, vượt qua kỷ lục cũ của Fernando Torres năm 2011.

Bên cạnh ba cái tên trên, Chelsea còn có tham vọng chiêu mộ Romelu Lukaku từ Everton. Tiền đạo chủ lực mùa trước, Diego Costa gần như hết tương lai ở Stamford Bridge bởi thông báo không nằm trong kế hoạch của Antonio Conte.

Số tiền Chelsea dự định dùng để thuyết phục Everton là 92 triệu đôla. Nếu thành công, tổng số tiền đội bóng Conte chi tiêu hè 2017 có thể vượt ngưỡng 250 triệu đôla.

Thắng Nguyễn