Trải qua một mùa hè đầy biến động, đội hình Chelsea đang bị xáo trộn mạnh. Các công thần hàng đầu như Costa, Hazard đang công khai ý định chuyển đến CLB khác. Trong khi trụ cột ở tuyến giữa là Matic thì đã được bán cho MU.

HLV Conte mang về sân Stamford Bridge những cái tên mới như Morata, Bakayoko hay Ruediger. Nhưng những cầu thủ này đều chưa thể hiện được gì nhiều trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải.

chelsea burnley nhung con song ngam o stamford bridge

Những công thần mùa trước của Chelsea như: Costa, Hazard đã công khai ý định rời CLB. (Ảnh: Getty)

Trong 4 trận đã đấu trước khi mùa giải khởi tranh, Chelsea thua đến 3 trận. Họ chỉ thắng một lần duy nhất là chiến thắng 3-0 trước Arsenal. Nhưng ngay sau đó vài ngày, họ lại bị Pháo thủ đánh bại trong trận tranh Siêu cúp Anh.

Nội bộ bất ổn đang là vấn đề lớn nhất của Chelsea, đặc biệt là sau khi HLV Conte đuổi Diego Costa bằng một tin nhắn. Các trụ cột của The Blues chắc hẳn khó lòng phục tùng với thái độ của ông thầy. May cho Chelsea khi ở trận đấu mở màn mùa giải, họ chỉ phải gặp đội bóng yếu Burnley.

Mùa trước Burnley đã phải rất vất vả mới có thể trụ hạng thành công. Sau đó, đội hình của họ còn trở nên yếu hơn với sự ra đi của 2 trụ cột:

Andre Gray (sang Watford) và Michael Keane (Everton). Xét về thực lực, Burnley khó có thể xem là đối thủ của đội chủ sân Stamford Bridge.

chelsea burnley nhung con song ngam o stamford bridge

Tân binh đắt giá Morata của Chelsea chưa chứng minh được đẳng cấp của mình. (Ảnh: AP)

Phát biểu trước trận đấu, HLV Conte cho biết: "Ở giai đoạn khởi đầu của mùa giải, tôi biết rằng có 5-6 đội bóng chuẩn bị để cạnh tranh cho chức vô địch. Thực ra tôi sẽ không đặt Chelsea vào vị trí một ứng viên nặng kí cho chức vô địch. Ở mùa giải trước cũng vậy, ít người nghĩ chúng tôi sẽ nâng cao cúp vào cuối mùa".

HLV người Italia cũng cho biết sẽ ưu tiên sử dụng các tiền đạo khác, thay vì "phản đồ" Diego Costa: "Batshuayi là cầu thủ trẻ và rất nhiệt huyết. Mỗi khi ra sân anh ấy đều cố gắng thi đấu với 120% sức lực. Trong khi Morata đang hòa nhập tốt với chúng tôi. Cậu ấy đã nâng cao thể lực, sức bền trong vòng 10 ngày qua. Tôi tin rằng hai con người này sẽ là cặp đôi tiền đạo trong tương lai của Chelsea".

Trận đấu giữa Chelsea và Burnley sẽ diễn ra lúc 21h ngày 12/8 trên sân vận động Stamford Bridge./.