2 thất bại liên tiếp trước Man City và Crystal Palace khiến “bóng ma khủng hoảng” lại được nhắc đến ở sân Stamford Bridge. Thêm một kết quả bất lợi trước AS Roma sẽ khiến HLV Antonio Conte trở thành mục tiêu công kích của giới truyền thông xứ sở sương mù.

chelsea as roma morata giai cuu conte
HLV Conte đang đối mặt không ít áp lực. (Ảnh: Getty)

Trong hoàn cảnh ấy, việc chủ công Alvaro Morata bình phục chấn thương và sẵn sàng đá chính quả là cứu cánh với chiến lược gia người Italia. Nếu có Alvaro Morata, hàng công Chelsea hứa hẹn sẽ rũ bỏ hình ảnh bế tắc như trong trận thua Crystal Palace hồi cuối tuần trước.

Đáng tiếc, The Blues sẽ không có được sự phục vụ của N’Golo Kante, Danny Drinkwater và Victor Moses vì chấn thương. Điều này khiến cặp đôi Cesc Fabregas – Tiemoue Bakayoko trở thành lựa chọn duy nhất của đội bóng thành London ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Ở chiều ngược lại, AS Roma sở hữu phong độ khá tương đồng với Chelsea. Đội bóng áo bã trầu khởi đầu mùa giải chật vật, trước khi chơi thăng hoa trong tháng 9, nhưng vừa nếm mùi thất bại trước Napoli sau loạt trận Vòng loại World Cup 2018.

chelsea as roma morata giai cuu conte
Morata đã bình phục chấn thương và có thể sẽ đá chính trước AS Roma. (Ảnh: Getty)

Trận thua Napoli không chỉ khiến AS Roma chấm dứt mạch trận ấn tượng mà còn mang đến tổn thất về mặt nhân sự, khi trung vệ trụ cột Kostas Manolas dính chấn thương. Ngoài ra, đại diện Serie A chưa chắc có sự phục vụ của Strootman, El Shaarawy, Emerson, Schick và Defrel vì các lý do khác nhau.

Nếu Chelsea có phương án tốt để khai thác khoảng trống mà Kostas Manolas để lại nơi hàng thủ, đồng thời khóa chặt Edin Dzeko trên hàng công, nhiều khiều khả năng AS Roma sẽ phải “bó tay” cam chịu kết quả bất lợi ở Stamford Bridge.

Trận đấu giữa Chelsea và AS Roma sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 19/10, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois; Cahill, Luiz, Azpilicueta; Zappacosta, Fabregas, Bakayoko, Alonso; Pedro, Hazard, Morata

AS Roma: Alisson; Bruno Peres, Juan Jesus, Fazio, Kolarov; De Rossi, Strootman, Nainggolan; Florenzi, Perotti, Dzeko

Bảo Long/VOV.VN