Gắn bó với Arsenal gần 6 năm, trước khi chuyển tới một đội bóng khác ở thành London là Chelsea vào tháng 1/2018, Olivier Giroud chính mà một trong những cầu thủ nhiều cảm xúc nhất trận chung kết Europa League 2018/2019 rạng sáng nay (30/5) khi The Blue “huỷ diệt” Pháo thủ với tỷ số 4-1.

“Tôi đã để lại rất nhiều bạn bè quý mến khi rời Arsenal. Đó là CLB giúp tôi hoàn thành giấc mơ được chơi bóng ở Premier League và tôi nợ đội bóng nay quá nhiều. Arsenal là đội bóng thay đổi cuộc đời tôi, đó là lý do hôm nay vì sao tôi không ăn mừng khi ghi bàn mở tỷ số”, Giroud chia sẻ sau trận chung kết.

chelsea 4 1 arsenal chan go olivier giroud tao nen su khac biet
Giroud không ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Arsenal trong trận chung kết Europa League 2018/2019. (Ảnh: Reuters).

Chuẩn bị bước sang tuổi 33 vào tháng 9 này, Giroud chia tay Arsenal để đến Chelsea với biệt danh “chân gỗ” đã trở thành “thương hiệu” của mình khi tất cả người hâm mộ Pháo thủ đều cho rằng tiền đạo người Pháp chỉ biết đánh đầu ghi bàn, trong khi đôi chân lại thường xuyên “chuyển hoá bàn thắng thành cơ hội”, còn thể lực đã sa sút quá nhiều theo thời gian.

Trong trận chung kết Europa League 2018/2019 tại Baku Olympic Stadium rạng sáng 30/5, Giroud vẫn cho thấy những gì người hâm mộ Arsenal nói về mình là đúng. Anh đạt tỷ lệ thắng 100% khi “không chiến”, chậm chạp và thậm chí “lười” di chuyển nhưng lại là điểm sáng tạo nên điểm khác biệt cơ bản ở trận đấu này.

chelsea 4 1 arsenal chan go olivier giroud tao nen su khac biet
"Chân gỗ" Olivier Giroud tạo nên sự khác biệt. (Ảnh: Getty).

Đó là pha bay người đánh đầu mở tỷ số ở phút 49, tình huống cài người không ngoan để Maitland-Niles phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho Chelsea ở phút 65 hay đường chuyền như đặt để Hazard ấn định thắng lợi 4-1 cho The Blue ở phút 72.

Nếu không pha đánh đầu chuẩn xác của Giroud chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, chưa chắc Chelsea đã có thế trận thuận lợi như vậy khi họ kiểm soát bóng còn ít hơn cả Arsenal trên sân Baku. Hay khí thế hừng hực của Pháo thủ sau siêu phẩm rút ngắn tỷ số ở phút 69 của Iwobi nhanh chóng bị “người cũ” Giroud dội gáo nước lạnh với đường chuyền dọn cỗ cho Hazard chỉ 3 phút sau đó.

Trong 93 phút thi đấu (kể cả thời gian bù giờ các hiệp đấu), Giroud tung ra 3 pha dứt điểm, ghi 1 bàn thắng, kiến tạo 1 bàn và mang về 1 quả phạt đền cho Chelsea. Đó là thống kê đầy ấn tượng cho tiền đạo đã 32 tuổi và không còn thể lực sung mãn cùng “đôi chân gỗ” đã thành thương hiệu của mình trong mắt người hâm mộ Pháo thủ.

chelsea 4 1 arsenal chan go olivier giroud tao nen su khac biet
"Chân gỗ" Giroud nâng chiếc cúp vô địch Europa League 2018/2019 cùng Chelsea. (Ảnh: Getty).

Thế nhưng, có vẻ tất cả các fan Arsenal đều cố quên đi, không muốn nhắc tới khi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ của Giroud rạng sáng nay là lần thứ 200 anh “nổ súng” trong màu áo CLB và cũng là pha lập công thứ 11 ở các giải đấu cúp châu Âu. Tiền đạo người Pháp trở thành người đầu tiên làm được điều này trong màu áo một CLB nước Anh sau Alan Shearer mùa giải 2004/2005.

Giroud “chân gỗ” là như vậy. “Giờ tôi là một cầu thủ của Chelsea và tôi tự hào về những gì mình làm được cho đội nhà. Chúng tôi xứng đáng có một danh hiệu ở mùa giải này và chiếp cúp vô địch Europa League thực sự là thành quả tuyệt vời”, Giroud chia sẻ./.