che tao vi rut thiet ke de tieu diet ung thu
Vi rút LCMV (vi rút lymphocytic choriomeningitis virus) biến đổi

Các tế bào ung thư rất giỏi trong việc lẩn trốn hệ miễn dịch, nhưng liệu pháp mới đây này sẽ làm tăng khả năng nhanh chóng phát hiện tế bào ung thư của cơ thể.

Các nhà khoa học Thụy Sỹ đã đưa các protein ung thư vào một vi-rút nhân tạo để khi hệ miễn dịch “nhìn thấy”, nó cũng sẽ săn tìm ung thư mang cùng những protein này trong cơ thể.

Về lý thuyết kỹ thuật này có thể được dùng để chống lại bất kỳ loại ung thư nào. Các nhà khoa học có thể chỉ cần lấy protein từ khối u của chính bệnh nhân, đặt nó vào vi-rút và tiêm vi rút chữa prtoein này vào cơ thể để kích hoạt phản ứng miễn dịch mạnh chống lại một bệnh cụ thể.

Ở chuột, điều trị đã đưa đến sự thuyên giảm bệnh và các nhà nghiên cứu đang dự định chuyển sang thử nghiệm trên người.

GS Daniel Pinschewer, nhà nghiên cứu hàng đầu của Đại học Basel, bày tỏ hy vọng những phát hiện và công nghệ mới sẽ sớm được sử dụng trong điều trị ung thư và giúp tăng tỷ lệ thành công.

che tao vi rut thiet ke de tieu diet ung thu

Điều trị có thể giúp chống lại ung thư mà không gây ra những phản ứng phụ nặng nề như hóa trị hoặc liệu pháp miễn dịch

Các nhà nghiên cứu đã xây dựng các vi rút nhân tạo dựa trên vi-rút LCMV, có thể nhiễm cho cả loài gặm nhấm và người.

Mặc dù vi rút vô hại nhưng nó vẫn gây ra đáp ứng miễn dịch. Các nhà khoa học cũng bổ sung các protein chỉ được tìm thấy trong tế bào ung thư.

Việc kết hợp vi rút kích hoạt hệ thống báo động và các protein ung thư được thấy là tạo ra một đội quân tế bào lympho T độc tế bào mạnh, còn được gọi là những tế bào diệt, có nhiệm vụ xác định các tế bào ung thư thông qua protein của chúng và tiêu diệt tế bào ung thư.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications.

5 dấu hiệu báo động đỏ bệnh ung thư

Sụt cân đột ngột khi không ăn kiêng.

Có máu trong phân hoặc nước tiểu.

Ho ra máu.

Khối u ở vú, bẹn, tinh hoàn, hai bên cổ hoặc hố nách.

Đau hoặc nhức nhiều không rõ nguyên nhân.