Tối 19/8, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm, Đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TPHCM) cho biết đang tạm giữ chiếc xe máy hiệu Wave đã thay đổi hình dáng, kích thước, đôn dên, xoáy nồng của 1 đối tượng thanh niên, để lập hồ sơ xử lý hàng loạt vi phạm.

chay xe vao duong cam nam thanh nien chong doi csgt roi bo xe

Chiếc xe máy hiệu Wave đã được độ lại nhiều bộ phận, bị đối tượng vi phạm bỏ lại hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 16h cùng ngày, Tổ kiểm tra điều lệnh (PC67) đang tuần tra trên xa lộ Hà Nội, đến khu vực trước nhà máy nước Thủ Đức thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM thì phát hiện nhóm thanh niên chạy xe máy phía trước dàn hàng ngang, có dấu hiệu gây mất trật tự.

Lúc này, 1 đối tượng điều khiển xe máy hiệu Wave đã chạy vào làn đường ô tô với tốc độ rất cao và có hành vi khiêu khích lực lượng CSGT.

Ngay khi nhận tin báo của tổ điều lệnh, chỉ huy Đội CSGT Rạch Chiếc đã thông báo các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ ở ngã tư Thủ Đức cùng phối hợp, chặn dừng phương tiện vi phạm để xử lý.

Phát hiện CSGT, đối tượng nói trên đã vượt đèn đỏ tại giao lộ, suýt gây tai nạn cho người đi đường rồi tiếp tục rú ga về hướng ngã tư Bình Thái.

chay xe vao duong cam nam thanh nien chong doi csgt roi bo xe

Người vi phạm là nam thanh niên (áo đỏ) có hành vi chống đối lại lực lượng CSGT khi bị chặn dừng để xử lý. Sự việc khiến rất nhiều người hiếu kỳ theo dõi.

chay xe vao duong cam nam thanh nien chong doi csgt roi bo xe

Ngay sau đó, đối tượng (áo đỏ trong vòng trắng) đã bỏ lại xe, rời khỏi hiện trường.

Ngay lập tức, các chiến sĩ CSGT đã dùng mô tô công vụ đuổi theo và đã chặn dừng được chiếc xe vi phạm.

Tuy nhiên nam thanh niên điều khiển xe đã có hành vi chống đối, bất hợp tác dù lực lượng CSGT đã thông báo rõ những lỗi vi phạm.

Sau đó, đối tượng đã bỏ lại phương tiện, lên xe của nhóm thanh niên đi cùng và rời khỏi hiện trường.

chay xe vao duong cam nam thanh nien chong doi csgt roi bo xe

Lực lượng CSGT đưa chiếc xe về phục vụ công tác điều tra.

Theo chỉ huy Đội CSGT Rạch Chiếc, với vụ việc nói trên, CSGT sẽ lập biên bản các lỗi vi phạm: Đi vào đường cấm, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ và thay đổi hình dáng, kích thước xe.