chay chung cu o london 100 linh cuu hoa duoc huy dong
Lửa bao trùm tòa chung cư De Pass Gardens. Ảnh: Twitter.

Ngọn lửa bùng lên từ tầng một và lan tới tầng 6 của khu chung cư De Pass Gardens ở khu Barking của thủ đô London, Anh, vào chiều 9/6, khiến người dân tại đây và các tòa nhà lân cận phải sơ tán.

15 xe cứu hỏa và 100 lính cứu hỏa đã được huy động để đối phó với đám cháy. Không có thương vong về người nhưng 20 căn hộ bị thiêu rụi và 10 căn khác bị hư hại. Chưa rõ nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn.

Mihaela Gheorghe, cư dân tại De Pass Gardens, cho biết với điều kiện của khu chung cư này, hỏa hoạn gần như là điều chắc chắn sẽ xảy ra. "Tôi đang ở căn hộ của mình trên tầng 4 thì lửa bùng lên. Chúng tôi chạy ra. Lực lượng cứu hỏa tới nhưng ban đầu họ gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung cấp nước", Gheorghe kể.

Cô cũng lo ngại hệ thống ban công bằng gỗ của tòa nhà có thể là nguồn gây cháy nguy hiểm. "Chúng tôi từng nêu ra một số vấn đề với công ty xây dựng, công ty bảo trì và hội đồng thành phố về tính an toàn của những ban công gỗ", Gheorghe cho hay. Tuy nhiên, hiện chưa rõ hỏa hoạn có phải xuất phát từ các ban công gỗ hay không.

Hồi năm 2017, vụ hỏa hoạn tại chung cư cao tầng Grenfell ở phía tây London khiến 80 người thiệt mạng. Đây là vụ cháy gây thiệt hại nặng nề nhất về người tại Anh kể từ sau Thế chiến II.