chau thanh phan dau co them 1 xa ve dich nam 2017

Huyện Châu Thành đang tập trung đầu tư phát triển sản xuất nhằm tạo đột phá trong thu nhập cho người dân

Theo Phòng NN-PTNT huyện Châu Thành, ngoài xã Đông Phú và Đông Thạnh đã đạt chuẩn và giữ vững, đến nay trên địa bàn huyện không còn xã nào đạt dưới 10 tiêu chí. Cụ thể, xã Phú Hữu đạt 13/19 tiêu chí; xã Phú An đạt 16/19 tiêu chí; xã Đông Phước đạt 12/19 tiêu chí; xã Đông Phước A đạt 14/19 tiêu chí và xã Phú Tân đạt thấp nhất 11/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng NTM.

Nói về kế hoạch của huyện thời gian tới, ông Nguyễn Văn Trương, Phó Phòng NN-PTNT huyện Châu Thành Cho biết, bên cạnh các kết quả 7 xã trên địa bàn đã đạt được thời gian qua, các xã sẽ phải tiếp tục quyết liệt thực hiện xây dựng NTM theo nghị quyết của Huyện ủy và kế hoạch UBND huyện giao.

Cụ thể, bên cạnh việc phải nâng chất 2 xã NTM đã đạt, Châu Thành phấn đấu các xã còn lại đạt từ 12 - 16 tiêu chí. Đặc biệt, địa phương đang dồn lực đưa xã Phú An đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay.

Để cụ thể hóa cho mục tiêu trên, ông Trương cho rằng việc quan trọng là củng cố lại các Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý, Ban Phát triển ở các cấp. Phải phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và hội viên vận động nhân dân tham gia chung sức xây dựng NTM.

Bên cạnh đó, việc tập trung phát triển sản xuất cũng rất quan trọng. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của huyện đã đạt khoảng 37 triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên, để hướng tới đưa thu nhập của người dân địa phương tạo sự đột phá, việc tăng cường công tác tập huấn tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ các hợp tác xã, tổ hợp tác và tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn sẽ được chú trọng hơn. Cần tiếp tục xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với lợi thế, tiềm năng của huyện. Tổ chức sản xuất theo hình thức liên doanh liên kết...

Chúng tôi cũng đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Bên cạnh nguồn vốn nhà nước thì cần tranh thủ nguồn vốn xã hội hóa và đặc biệt là sự đồng tình hưởng ứng của người dân để giúp các xã dần hoàn thiện các tiêu chí “cứng”.

“Ngoài ra, việc tăng cường công tác giáo dục, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, tuyên truyền đến từng hộ gia đình nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, giữ gìn bảo vệ môi trường cần được tăng cường. Cuối cùng, các thành viên Ban Chỉ đạo huyện phụ trách từng tiêu chí quan tâm, tăng cường hỗ trợ hơn nữa các địa phương các tiêu chí ngành mình phụ trách. Đặc biệt, tích cực hỗ trợ xã Phú An để được công nhận đạt chuẩn xã NTM năm 2017”, ông Trương cho biết.