Ngày 12/3, Thụy Sĩ đã thông báo thêm 2 ca tử vong do dịch bệnh COVID-19 tại bang Ticino, nâng tổng số người thiệt mạng ở nước này lên 6 người.

Hiện Thụy Sĩ đã có trên 800 ca nhiễm COVID-19 và giới chức nước này có thể sớm ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 13/3, Slovakia sẽ từ chối nhập cảnh với tất cả những người nước ngoài (trừ công dân Ba Lan) để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tại các cửa khẩu ở biên giới với Ba Lan, chỉ có người mang quốc tịch Ba Lan mới được phép nhập cảnh vào Slovakia. Chính phủ Slovakia cũng yêu cầu đóng cửa tất cả các sân bay quốc tế và trường học để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cùng ngày, thủ đô Vilnius của Litva đã đóng cửa tất cả các trường học địa điểm giải trí công cộng trong hơn 1 tháng do lo ngại dịch COVID-19 lan rộng. Người dân được khuyên nên đi bộ và tập thể dục ngoài không gian tự nhiên thoáng đãng để nâng cao sức khỏe.

Hiện Litva đã ghi nhận 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, không có trường hợp nào ở thủ đô nhưng giới chức Vilnius vẫn thực hiện các biện pháp trên để đề phòng do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Các phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động nhưng được khử trùng kỹ lưỡng, trong khi người dân được khuyến cáo ưu tiên các hình thức mua bán trực tuyến để giảm tiếp xúc xã hội.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Armenia tuyên bố sẽ dần thay thế toàn bộ tiền mặt đang được lưu hành bằng những đồng tiền mới để ngăn chặn nguy cơ lây lan COVID-19.

Giới chức Armenia cũng khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng tiền mặt để thanh toán và thay bằng các phương thức thanh toán trực tuyến. Hiện quốc gia này ghi nhận 4 ca dương tính với virus.

Cùng ngày, Hà Lan tuyên bố cấm mọi hoạt động hội họp từ 100 người trở lên đè phòng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chính phủ nước này khuyên người dân làm việc tại nhà và các công ty thực hiện chế độ luân phiên nhân viên đi làm để tránh lây nhiễm. Các trường học vẫn mở cửa ít nhất là tới ngày 31/3./.