chau au tiep tuc chiu anh huong nang ne do dich covid 19

Châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19. (Ảnh: Getty)

Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins tối 27/2 cho biết, nước này đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại thành phố Tilburg, cách biên giới với Bỉ khoảng 25km về phía Bắc.

Bệnh nhân này mới đây đã đến vùng Lombardy của Italy và hiện đang được cách ly tại một bệnh viện ở Tilburg. Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, ông đang theo dõi và liên hệ chặt chẽ với Bộ Y tế, đồng thời gửi lời chúc bệnh nhân trên sẽ nhanh chóng bình phục.

Tại Pháp, Bộ trưởng Y tế Olivier Veran thông báo số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận ở nước này trong ngày 27/2 là 38, tăng hơn gấp đôi so với 18 ca trong ngày 26/2. Theo người đứng đầu cơ quan y tế công cộng Pháp Jerome Salomon, trong số 38 bệnh nhân trên đã có 2 người tử vong và 2 người đang ở trong “tình trạng nguy kịch”

Trong khi đó, tờ Die Welt đưa tin, cơ quan y tế thành phố Düsseldorf thông báo đã phát hiện thêm 14 trường hợp nhiễm COVID-19 tại vùng Heinsberg, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở vùng này lên 20 người. Ngoài ra, có khoảng 400 người đang bị cách ly tại nhà, trong đó 300 người đã tham dự một lễ hội hôm 15/2 tại Heinsberg.

Trong số những người nhiễm bệnh có một bác sỹ đang làm nhiệm vụ vào ngày 24/2 tại bệnh viện Mariahilf ở thành phố Mönchengladbach và đã tiếp xúc với 12 bệnh nhân tại đó.

Theo chính quyền Heinsberg, tất cả những người nhiễm bệnh đã tiếp xúc với một cặp vợ chồng hiện được điều trị tại Bệnh viện Đại học Düsseldorf, trong đó người chồng 47 tuổi vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch./.