Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau cuộc gặp Tổng thống Nga, Vladimir Putin tại Saint-Petersburg, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hy vọng cuộc đối thoại có thể tái khởi động vì “việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên không chỉ là một vấn đề mang tính khu vực mà còn là một vấn đề toàn cầu”.

Bên cạnh đó, ông Macron cũng cho rằng, trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, Liên hiệp quốc cần phải đóng vai trò quan trọng hơn.

Cũng trong tối 24/5, ngay sau khi biết quyết định từ Tổng thống Mỹ, Donald Trump, nữ Thủ tướng Anh Theresa May thông qua người phát ngôn cho biết nước Anh thất vọng vì quyết định này và nước Anh mong muốn các bên tiếp tục làm việc cùng nhau để đạt được một thoả thuận thực chất và không thể đảo ngược về việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Thủ tướng Đức, Angela Merkel, hiện đang có chuyến công du đến Trung Quốc, cũng đã nhanh chóng ra tuyên bố mong muốn Mỹ và Triều Tiên tiếp tục đối thoại vì nước Đức đã nhận thấy “rất nhiều điều đáng hy vọng” trong thời gian gần đây trong vấn đề Triều Tiên./.