Trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, Trung tâm Huyết học, Truyền máu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên rất khan hiếm máu. Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người, em Phạm Quang Vũ đã tình nguyện đi hiến máu. Và đây là lần thứ 12 Vũ hiến máu tình nguyện. Em Phạm Quang Vũ, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên chia sẻ: "Em thuộc nhóm máu hiếm. Hiện nay, lượng máu hiếm còn rất ít. Em nghĩ rằng mỗi giọt máu em cho đi rất cần cho những người bệnh nguy kịch".

chang sinh vien 12 lan tham gia hien mau tinh nguyen
Em Phạm Quang Vũ tình nguyện hiến máu 12 lần.

Bà Hà Thị Tuyết, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học,Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Những tấm gương các bạn tình nguyện viên, nhất là học sinh, sinh viên, những bạn hiến máu nhiều lần như bạn Vũ. Rất mong những tấm gương như bạn Vũ đươc lan rộng trong các lực lượng tình nguyện viên hiến máu của các trường".

Hiện Phạm Quang Vũ đang là chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp Thái Nguyên. Câu lạc bộ có 50 tình nguyện viên. Vũ đã cùng với các tình nguyện viên thường xuyên tuyên truyền tới các sinh viên trong trường về ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu cứu người. Hàng năm Câu lạc bộ tổ chức 3 đến 4 chương trình hiến máu tình nguyện, mỗi chương trình thu hút từ 300 đến 400 sinh viên tham gia đóng góp vào ngân hàng máu của Trung tâm Huyết học, Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên từ 900 đến 1000 đơn vị máu. Bên cạnh đó, Vũ và Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ còn tham gia trợ giúp các chương trình hiến máu của Câu lạc bộ thanh niên chữ thập đỏ, các Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của Đại học Thái Nguyên và chương trình hiến máu của các địa phương tổ chức. Anh Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại Học Kỹ thuật Công Nghiệp Thái Nguyên: "Về vai trò Hội Sinh viên, chúng tôi nhận thấy vận động hiến máu là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa đối với xã hội. Chính vì vậy, chúng tôi ưu tiên tạo điều kiện cho Câu lạc bộ hiến máu phát triển. Bạn Vũ là chủ nhiệm Câu lạc bộ rất xuất sắc, luôn cố gắng cống hiến và đtạ nhiều thành tích đáng tự hào và luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong công tác hiến máu tình nguyện".

chang sinh vien 12 lan tham gia hien mau tinh nguyen
Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện Trường Đại Học Kỹ thuật Công Nghiệp Thái Nguyên nhận được nhiều bằng khen giấy khen của các cấp, các ngành.

Với sự nhiệt tình, tích cực trong công tác vận động hiến máu, năm 2018 Phạm Quang Vũ đã được Chủ tịch UBND tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen. Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện Trường Đại Học Kỹ thuật Công Nghiệp Thái Nguyên do Vũ làm chủ nhiệm cũng nhận được nhiều bằng khen giấy khen của các cấp, các ngành. Nhưng chưa dừng lại ở những thành tích đã đạt được, Vũ cho biết sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện và vận động nhiều thanh niên hơn nữa cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này để góp phần lan tỏa yêu thươngđến cộng đồng xã hội.