Nissan hiện không bình luận gì về thông tin cắt giảm việc làm này, nhưng đã xác nhận mức sụt giảm 90% lợi nhuận của quý 1 so với cùng kì năm ngoái. Công ty sẽ chính thức công bố kết quả kinh doanh vào hôm nay 25/7.

Thông tin Nissan sẽ cắt giảm thêm nhân công đang khiến công nhân của hãng ở nhà máy Sunderland (Anh quốc) thêm lo lắng. Nhà máy này vốn đã trong tình trạng bất ổn do tác động từ việc Anh rời Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit) và việc công ty quyết định không sản xuất mẫu X-Trail thế hệ mới tại đây.

Nissan cũng đang phải nỗ lực cải thiện tỷ suất lợi nhuận cũng rất èo uột ở Mỹ. Lý do là nhiều năm mạnh tay khuyến mại giảm giá xe để kích cầu đã khiến hình ảnh thương hiệu trở nên rẻ tiền hơn và nhu cầu thị trường đối với nhiều mẫu xe giảm xuống.

“Tình hình kinh doanh sa sút tại Mỹ là một vấn đề lớn mà chúng tôi đang phải đối mặt,” ông Motoo Nagai, chủ tịch uỷ ban kiểm toán vừa được thành lập của Nissan cho biết. “Trong suốt một thời gian dài, chúng tôi quá tập trung tăng doanh số. Chúng tôi chạy theo những con số. Giờ đây, đã đến lúc phải củng cố hình ảnh thương hiệu,” ông nói.

Các nhà máy khác của Nissan cũng có thể bị ảnh hưởng bởi quyết định cắt giảm nhân công là những nhà máy hoạt động kém hiệu quả ở Ấn Độ và Brazil, theo một nguồn tin của Reuters.