chan dong thong tin ceo cua audi bi bat giu tai duc

Ông Stadler đã bị bắt giữ vào hôm qua 18/6 tại Munich (Đức), do các công tố viên cho rằng có nguy cơ ông này tiêu huỷ bằng chứng và gây cản trở cho quá trình điều tra.

“Nằm trong cuộc điều tra gian lận khí thải động cơ diesel và động cơ Audi, văn phòng công tố viên Munich đã ra lệnh bắt ông Rupert Stadler vào ngày 18/6/2018,” văn phòng công tố viên Munich xác nhận.

Một thẩm phán Đức đã yêu cầu ông Stadler phải bị giam giữ.

Cả Audi và VW đã xác nhận việc bắt giữ, nhưng cho biết ông Stadler cần được xem như vô tội dù đang bị giam giữ.

Tính tới thời điểm này, ông Stadler là lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Volkswagen bị bắt giữ liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải.

Vừa mới tháng trước, Audi thừa nhận 60.000 chiếc A6 và A7 động cơ diesel của hãng đã được cài phần mềm gian lận khí thải. Năm 2017, hãng xe sang này của nước Đức đã phải triệu hồi 850.000 xe.

Năm 2016, một cuộc điều tra nội bộ do Tập đoàn Volkswagen thực hiện đã không tìm được bằng chứng nào cho thấy ông Stadler biết trước việc gian lận khí thải. Khi đó, có thông tin cho biết vị CEO này của Audi biết việc công ty gian lận khí thải khi ông ngồi vào vị trí chủ tịch vào năm 2007. Sau đó, ông được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị gồm 9 người của Tập đoàn Volkswagen vào năm 2010.