Được triển khai từ đầu năm học 2019 - 2020, công trình măng non “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” với mục đích tuyên truyền, vận động các em đội viên thu gom tất cả các loại giấy vụn, sách báo cũ không còn sử dụng, đưa đến tập hợp tại một khu vực. Hàng tháng, giáo viên Tổng phụ trách Đội sẽ tổ chức tổng kết bán lấy tiền làm quỹ kế hoạch nhỏ. Số tiền quỹ này được dùng để thực hiện các công trình măng non, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau 4 tháng triển khai thực hiện, 76 liên đội đã xây dựng được "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ" và được đông đảo các em đội viên hưởng ứng tham gia.

Em Trần Sơn Tùng, Trường tiểu học Đội Cấn, thành phố Thái Nguyên hào hứng nói: “Sau khi được các thầy cô giáo phát động, em đã thu gom các vật liệu để tham gia vào phong trào kế hoạch nhỏ của nhà trường”.

cham so c mam non tuong lai dat nuoc

Nói về phong trào xây dựng quỹ kế hoạch nhỏ, cô giáo Đỗ Ngọc Phượng, Tổng phụ trách Liên đội THCS Nguyễn Du, thành phố Thái Nguyên cho hay: “Sau 1 thời gian triển khai hoạt động này, tôi thấy các em có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường”.

Bên cạnh các hoạt động ngoại khóa giúp thiếu niên, nhi đồng phát triển về thể chất và tinh thần, những hoạt động hướng về các em đội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Hội đồng đội thành phố Thái Nguyên tổ chức thường xuyên, thông qua các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, trao học bổng….

Đón nhận sự hỗ trợ, chị Ngô Thị Lan, xóm Tân Thái, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên xúc động tâm sự: “Được sự giúp đỡ của Thành Đoàn, Phòng Giáo dục Thành phố cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ nên gia đình chúng tôi đã có ngôi nhà đẹp và khang trang như hôm nay” .

cham so c mam non tuong lai dat nuoc

Thiếu niên nhi đồng là những mầm xanh tương lai của đất nước, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng là trách nhiệm của toàn xã hội. Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực của tổ chức Đội, thiếu nhi Thái Nguyên được nuôi dưỡng, học tập và rèn luyện trong môi trường giáo dục toàn diện, góp phần hình thành nhân cách và phát triển kỹ năng sống cho đội viên, động viên thiếu niên nhi đồng phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt và xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.